“Soi” danh tính Công ty CTK biến đất quốc phòng thành bất động sản

Google News

(Kiến Thức) - 60.000 mét vuông đất quốc phòng được phê duyệt cho dự án “khu dân cư gia đình quân nhân” ở phường 15, quận Tân Bình và bị biến thành bất động sản đang khiến dư luận không khỏi tò mò danh tính của chủ đầu tư CTK.

Thông tin trên Tuổi Trẻ cho biết, UBND TP.HCM đã phê duyệt dự án đầu tư “khu dân cư gia đình quân nhân” ở phường 15, quận Tân Bình lên gần 60.000m2. Diện tích đất này trước đây là đất quốc phòng, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Công ty được phê duyệt đầu tư cho dự án là Công ty CP đầu tư CTK. 
Điều đáng nói là vị trí xây dựng dự án này nằm sát đường Tân Sơn, Q.Tân Bình. Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương thu hồi sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Nếu dự án biệt thự, nhà ở, căn hộ chung cư cặp đường Tân Sơn được hình thành, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ gặp nhiều trở ngại bởi dự án này đã án ngữ hết đường vào ở phía bắc.
Ngoài ra, mặc dù đến tháng 2/2017 UBND TP.HCM mới phê duyệt dự án khu dân cư gia đình quân nhân sư đoàn 367 và sư đoàn 370, nhưng từ năm 2016 chủ đầu tư đã rao bán, ký hợp đồng hợp tác đầu tư (thực chất là bán để huy động vốn).
Khu đất dự án chung cư gia đình quân nhân Sư đoàn không quân 370 trên đường Tân Sơn, quận Tân Bình, TP.HCM. Ảnh: Hoàng Đông/Tuổi Trẻ.
Những thông tin này khiến dư luận không khỏi tò mò về danh tính, "hồ sơ" chủ đầu tư dự án là Công ty CTK.
Theo giới thiệu trên website của mình, CTK Group chuyên đầu tư lĩnh vực bất động sản bao gồm nhà ở, chung cư, căn hộ dịch vụ, khu phức hợp, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… CTK gồm 4 thành viên: Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng Trường Thịnh (Truong Thinh ICC); Minh Nguyen Long; Nam Thanh Construction; và CTK Land.
CTK khởi thủy là một công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng rồi bắt đầu tham gia đầu tư dự án căn hộ chung cư đầu tiên, sau đó dần hình thành nên một tập đoàn không chỉ chuyên về đầu tư xây dựng mà còn là một công ty đa ngành, đa dịch vụ.
Hiện, người đại diện của CTK là ông Nguyễn Văn Hòa và Giám đốc là ông Nguyễn Xuân Hải.
Cũng trên phần giới thiệu của Công ty tại website http://ctkgroup.com.vn/ CTK tự hào giới thiệu 4 dự án nổi bật đã thực hiện cùng sứ mệnh “sự hài lòng của khách hàng là thành tựu lớn nhất của CTK Group” gồm The Western Capital, The Westerm Capital, SaiGon South Plaza, Depot Metro Tower Tham Luong. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về các dự án này thì điều gây ngạc nhiên là có tới 2/4 dự án của CTK từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực.
Cụ thể, theo phản ánh của Dân Việt, dự án The Western Capital (Lý Chiêu Hoàng, Quận 6, TP.HCM) được chính thức giới thiệu ra thị trường từ ngày 17/12/2016, được môi giới rao bán rầm rộ trên các trang mạng với lời giới thiệu là dự án biểu tượng thịnh vượng khu Tây. Mặc dù vậy, đến thời điểm báo Dân Việt phản ánh (tháng 4/2017) thì trên thực tế mới chỉ là bãi đất trống. Hơn thế nữa, theo Dân Việt thì dự án này lúc đó vẫn đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý để thực hiện giao dịch song đã được rao bán rộng rãi. 
Báo Dân Việt cho biết, trong thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan truyền thông vào ngày 17/12/2016, chủ đầu tư khẳng định, ngày đầu tiên mở bán đã giao dịch thành công 200 chỗ và phải bung thêm 300 căn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này, đại diện của dự án cho biết: Việc rao bán dự án là do chủ đầu tư không thể kiểm soát được các thông tin không chính thức về dự án trên các trang quảng cáo, tin rao quảng cáo hay tin bài khác của các cá nhân, tổ chức không đại diện cho chủ đầu tư tự đăng tải công bố. Chủ đầu tư vẫn chưa mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện của pháp luật, cũng không có bất cứ hình thức giao dịch nào với khách hàng.
Bên cạnh người "anh em" của mình, dự án SaiGon South Plaza cũng từng vướng phải nghi vấn mập mờ ủy quyền cho một đơn vị khác thu tiền bán căn hộ bất hợp pháp. Theo báo Sài Gòn tiếp thị, trong vai khách hàng đang có nhu cầu mua căn hộ dự án SaiGon South Plaza, phóng viên Sài Gòn tiếp thị được một người giới thiệu là nhân viên tư vấn của Công ty cổ phần CTK Land (gọi tắt là CTK Land) tên A cho biết, dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ và chung cư Vinaland Tower (P. Phú Mỹ, Q.7) do Công ty Vinaland làm chủ đầu tư trước đây nay đã đổi tên thương mại thành dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ và chung cư SaiGon South Plaza.

Không chỉ vậy, theo nhân viên này cung cấp, ngay cả đơn vị được ủy quyền thu hộ các khoản đặt chỗ, đặt cọc và thanh toán của khách hàng mua sản phẩm căn hộ và lô thương mại của dự án Vinaland Tower cũng đổi tên.
 SaiGon South Plaza từng vướng nghi vấn mập mờ ủy quyền. Ảnh minh họa: Internet.

Cụ thể, theo Hợp đồng ủy quyền số 16/153/HĐUQ-VNI ngày 30/11/2016 do nhân viên tư vấn A cung cấp, trong đó có nội dung Công ty Vinaland ủy quyền cho Công ty cổ phần Đô Thành Land (gọi tắt là Đô Thành Land) thu hộ toàn bộ các khoản đặt chỗ, đặt cọc và thanh toán của khách hàng mua sản phẩm căn hộ và lô thương mại của dự án Vinaland Tower.
Tuy nhiên, tại một Hợp đồng ủy quyền có công chứng ngày 11/4/2017 cũng do nhân viên tư vấn A cung cấp, Công ty Vinaland ủy quyền cho CTK Land (từ Đô Thành Land đổi tên) được quyền thay mặt Công ty Vinaland liên hệ với các cá nhân, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để thu toàn bộ các khoản đặt chỗ, nhận cọc và tiền thanh toán của khách hàng mua sản phẩm căn hộ và lô thương mại của dự án Vinaland Tower (tên thương mại SaiGon South Plaza).
Ngoài ra, theo Hợp đồng ủy quyền trên, CTK Land còn được quyền liên hệ với các cá nhân, các tổ chức, các cơ quan có thẩm quyền để: nộp và nhận hồ sơ, lập và ký tên trên các văn bản, giấy tờ có liên quan, nộp và nhận các khoản tiền theo quy định của pháp luật… 
Báo Sài Gòn tiếp thị dẫn thông tin kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM về con dấu dùng đóng trong hồ sơ cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Vinaland là giả. Từ đây, khách hàng đặt cọc mua căn hộ dự án SaiGon South Plaza lo lắng vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Tuệ Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)