Siêu dự án Vũng Tàu: “Chúa đảo Tuần Châu” Đào Hồng Tuyển lại “nổ“?

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang xôn xao trước siêu dự án tại Vũng Tàu vừa được Tập đoàn Tuần Châu hé lộ. Song có không ít ý kiến tỏ ra nghi ngờ về hiệu quả, khi mà hàng loạt dự án của ông Đào Hồng Tuyển vẫn dang dở.

Đề xuất xây dựng một tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng lớn tại thành phố Vũng Tàu mới đây của Tập đoàn Tuần Châu đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người. Song, bên cạnh sự ngạc nhiên, thán phục, không ít ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ về tính khả thi, hiệu quả của dự án. Sự nghi ngờ này không phải không có cơ sở, khi mà không ít lần "Chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển đã tiết lộ, lên kế hoạch cho những siêu dự án bạc tỷ song đến giờ vẫn đang dang dở, thậm chí, có dự án chỉ là... giấy tờ.
Cùng soi lại "số phận" những siêu dự án đến giờ vẫn dang dở của ông Đào Hồng Tuyển từng khiến dư luận ngạc nhiên.
Chúa đảo Tuần Châu gây "nóng" dư luận với siêu dự án mới tại Vũng Tàu. Ảnh minh họa: NDH. 
Mời độc giả xem video: Tuần Châu làm dự án đại lộ ven sông từ Củ Chi về Quận 1. Nguồn: Youtube.
Hàng loạt dự án khủng vẫn trên ý tưởng
Năm 2017, chúa đảo Tuần Châu gây "nóng" dư luận khi đề xuất xây dựng đại lộ ven sông Sài Gòn với tổng vốn đầu tư khoảng 63.500 tỷ đồng. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ chỉ mất khoảng 20-30 phút để đi từ Củ Chi về quận 1, TP HCM. Theo kế hoạch, dự án đại lộ ven sông Sài Gòn sử dụng quỹ đất khoảng 12.398 ha, gồm cả quỹ đất thực hiện dự án và thanh toán cho nhà đầu tư.
Khi trả lời về đề xuất này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bày tỏ lo ngại trong việc thu xếp đủ quỹ đất để thực hiện công trình và đất thanh toán cho nhà đầu tư. Bộ cũng đặc biệt lưu ý phải thận trọng, xem xét thật kỹ mọi góc cạnh về dự án này.
Dự án ven sông Sài Gòn của Tập đoàn Tuần Châu ngốn khoảng 63.500 tỷ đồng. Ảnh minh họa: NDH. 
Ngoài dự án ven sông Sài Gòn, chúa đảo Tuần Châu còn có đề xuất đầu tư một số dự án khủng khác tại TP HCM như dự án Thành phố mới New City tại huyện Củ Chi (15.000 ha), dự án Sài Gòn Marina City Cần Giờ (1.430 ha), dự án di chuyển chợ hóa chất Kim Biên quận 5.
Tiếc thay, tất cả những siêu dự án trên vẫn chỉ là ý tưởng, chưa được triển khai.
Siêu dự án 10 năm vẫn dang dở
 Dự án Tuần Châu Hà Nội 10 năm vẫn chưa thể hoạt động. Ảnh: Zing.
Không chỉ có vậy, dư luận vẫn còn nhớ đến dự án Tuần Châu Hà Nội được khởi công từ 10 năm trước. Năm 2008, dự án Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Tây được khởi công với mục tiêu sẽ hoạt động vào cuối năm 2010 để chào mừng sự kiện Thăng Long Hà Nội 1000 năm tuổi. Thế nhưng sau lễ khởi công hoành tráng, dự án Tuần Châu Ecopark bỗng nhiên “ngủ quên” suốt 8 năm trời. Đến đầu năm 2016, dự án chính thức được khởi công lại. Tháng 5/2017, dự án mở cửa cho khách vào vui chơi tại khu vưc bãi biển nhân tạo rồi lại đóng cửa sau đó vài ngày.
Không thể phủ nhận mặt tích cực trong ý tưởng của "chúa đảo" Tuần Châu khi đề xuất những dự án khủng song việc quá nhiều ý tưởng không được thực hiện theo đúng lời hứa đã khiến dư luận ít nhiều băn khoăn về những siêu dự án mang thương hiệu Tuần Châu.
Siêu dự án Vũng Tàu Marina City vừa được đề xuất của Tập đoàn Tuần Châu được triển khai trên khu đất rộng 345ha ven biển, quy mô cho khoảng 7.500 người định cư và 12.000 lượt khách lưu trú một ngày đêm. Mặc dù tổng số vốn đầu tư dự án Vũng Tàu Marina City vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn con số không hề nhỏ. Bởi, theo như kế hoạch đề xuất, đây sẽ là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhất tại Vũng Tàu. Mục tiêu của dự án là xây dựng Khu đô thị cảng, du lịch đa chức năng, hiện đại, hài hòa cảnh quan thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)