Ông bố hô biến khoảng sân nhỏ 12m2 thành phòng ngủ cho con trai

Google News

Do chưa có điều kiện xây, sửa nhà mới, một ông bố trẻ ở Hải Phòng đã biến khoảng sân nhỏ thành phòng ngủ đa năng cho con trai. Chi phí chỉ vỏn vẹn 100 triệu đồng.

Xuất phát từ mong muốn cho con trai có thêm không gian sinh hoạt, anh Phạm Việt Dũng (34 tuổi, Hải Phòng) đã tận dụng khoảng sân nhỏ của gia đình mình và biến nó thành căn phòng ngủ đa năng cho cậu con trai. Nơi đây vừa là phòng ngủ, vừa là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Ong bo ho bien khoang san nho 12m2 thanh phong ngu cho con trai

Theo như anh Dũng chia sẻ thì tổng chi phí cho việc cải tạo này hết 100 triệu đồng. Anh Dũng dựng khung sắt, bên ngoài bọc Fomex – loại vật liệu có trọng lượng nhẹ, chắc chắn. Đây là vật liệu chịu được lực tác động lớn, có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Phía trong nhà anh dùng tường thạch cao chịu nước.

Ong bo ho bien khoang san nho 12m2 thanh phong ngu cho con trai-Hinh-2

Bên trong căn phòng có đầy đủ tiện nghi như giường ngủ, bàn học cho em bé, một gác xép nhỏ làm nơi uống cà phê, làm việc của bố mẹ, một nhà vệ sinh. Mặc dù căn phòng chỉ có 12,5m2 nhưng cách bố trí khiến căn phòng trông vẫn rộng rãi, thoáng mát.

Toàn bộ các hạng mục, chi tiết anh cùng vợ lên ý tưởng rồi nhờ thợ thi công theo kích thước. Phần điện nước, sơn tường, trang trí đồ đạc anh tự làm. Điều bất ngờ là cả anh Dũng và vợ đều không phải kiến trúc sư hay nhà thiết kế. Đây là tâm huyết vợ chồng anh dành cho con trai. Đồng thời đây cũng là không gian sinh hoạt chung để cả gia đình anh gần gũi với nhau hơn.

Ong bo ho bien khoang san nho 12m2 thanh phong ngu cho con trai-Hinh-3

Căn phòng có tông màu chủ đạo là màu vân gỗ. Kết hợp với ánh vàng khiến căn phòng trông rất ấm áp. Anh Dũng cũng khéo léo đặt một vài chậu cây xanh tạo điểm nhấn cho không gian.

Ong bo ho bien khoang san nho 12m2 thanh phong ngu cho con trai-Hinh-4

Sàn nhà được sử dụng loại nhựa giả gỗ giúp chống nước, tránh ẩm mốc.

Ong bo ho bien khoang san nho 12m2 thanh phong ngu cho con trai-Hinh-5

Phía trên gác lửng kê được một bàn làm việc và dụng cụ để pha cà phê.

Ong bo ho bien khoang san nho 12m2 thanh phong ngu cho con trai-Hinh-6

Anh Dũng cũng khéo léo chăm lo cho đời sống tinh thần của cả nhà bằng việc đặt một chiếc đài nhỏ trên bàn. Chiếc đài nhằm phục vụ nhu cầu nghệ thuật khi thưởng thức cà phê.

Ong bo ho bien khoang san nho 12m2 thanh phong ngu cho con trai-Hinh-7

Bên trong phòng tắm cũng được gia chủ trang trí theo phong cách cá tính.

Ong bo ho bien khoang san nho 12m2 thanh phong ngu cho con trai-Hinh-8

Vì là người đam mê cà phê nên anh Dũng cũng thiết kế cho mình một góc sống ảo để vừa ngồi nhâm nhi, vừa nghe nhạc.

 

 

 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)