Nội thất mắc phải những lỗi này khiến nhà diện tích nhỏ càng thêm chật chội

Google News

Bạn sẽ làm gì khi trang trí ngôi nhà/căn hộ có diện tích nhỏ để không cảm thấy chật chội mà vẫn thoải mái đồ dùng?

Tường và trần cùng màu

Một giải pháp tuyệt vời cho căn hộ nhỏ là các đường thẳng đứng giúp những bức tường trông cao hơn. Đừng ngại thử nghiệm với màu sắc và hoa văn. Ngoài ra, bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự nếu sơn trần nhà có màu nhạt hơn tường một chút.

Đèn không đủ ánh sáng

Một hoặc thậm chí hai nguồn sáng là không đủ cho một căn hộ nhỏ. Để làm cho không gian trông có vẻ lớn hơn, bạn cần phải chiếu sáng mọi góc tối.

Một điều khác cần nhớ là ánh sáng nên được đặt và cân nhắc dựa trên nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn định may vá ở góc phải, vẽ vời ở góc trái, đọc sách ở giữa nhà, bạn cần ít nhất 3 nguồn sáng. Một lưu ý khác là nên tránh dùng đèn sàn cho căn hộ nhỏ, bởi chúng chiếm quá nhiều không gian có giá trị.

Kê đồ theo đường ngang

Nơi càng nhỏ thì càng cần phải tận dụng và kê đồ theo chiều thẳng đứng thay vì nằm ngang. Cách này giúp bạn vừa tận dụng được chiều cao, vừa tận dụng được không gian bên dưới. Có thể kê một vài món đồ nội thất ngang như đi-văng hoặc giường, nhưng không thể nhiều hơn.

Thêm vào đó, thay vì dùng những tấm rèm ngắn, tốt hơn hết bạn nên sử dụng rèm dài chạm sàn. Màu sắc cũng rất quan trọng:Các nhà thiết kế khuyên bạn nên sử dụng màu sắc phù hợp với các bức tường, điều này tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Bỏ qua các nội thất đa năng

Chắc chắn rằng, có một số đồ nội thất chỉ đơn giản là nhìn khá đẹp nhưng không hữu ích khi sử dụng. Vì thế, cho dù ngôi nhà của bạn có kích thước như thế nào thì bạn vẫn nên sử dụng đồ nội thất đa năng. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng tốt nhất một không gian với đủ các yếu tố về hình thức và chức năng sử dụng thiết thực.

Đồ nội thất không có chân

Đồ nội thất - ví dụ ghế sofa - có chân khiến chiếc ghế trông như thể đang lơ lửng, vì bạn có thể nhìn thấy rõ sàn bên dưới. Điều này tạo ấn tượng thị giác rằng căn phòng lớn hơn so với thực tế.

Noi that mac phai nhung loi nay khien nha dien tich nho cang them chat choi

Ôm đồm nhiều đồ vật trang trí

Việc kết hợp các món đồ vật trang trí là một hình thức nghệ thuật, tuy nhiên, bạn chỉ nên tuân thủ là chọn tối đa 3 mẫu khác nhau để kết hợp, tránh được những rối mắt, rườm rà gây mất thẩm mỹ tổng quan của ngôi nhà.

Những món đồ nhỏ xinh mang kích thước vừa vặn sẽ hợp lý để bố trí trong một không gian. Đừng vì ý thích cá nhân mà mua sắm những món đồ hoành tráng quá, gây khó khăn cho việc sắp xếp lại đồ đạc cũng như trong quá trình sử dụng.

Rất nhiều người khi trang trí cho nhà mới đã mua quá nhiều đồ đạc thiết bị để rồi cuối cùng tự gây khó khăn cho mình với mớ đồ đạc ấy.  

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)