Người trẻ mua nhà: Có nên liều ăn nhiều?

Google News

Sau hơn 15 năm sống ở Sài Gòn với không biết bao nhiêu lần chuyển nhà, từ căn phòng trọ 12m2 thời sinh viên đến căn phòng rộng hơn một chút khi đã lập gia đình.

Trước khi mua được nhà, anh Minh Khôi tìm thuê những căn phòng trọ ở ngoại thành, thường là nhà cấp 4 lợp mái tôn. Mùa hè bước vào phòng nóng hệt như lò xông hơi, mùa mưa nước ngập bì bõm là chuyện thường. Cứ mỗi lần chuyển trọ, khát khao có nhà lại tăng lên, thôi thúc vợ chồng Khôi cố gắng dành dụm.

Vợ làm giáo viên, chồng làm kiến trúc sư, thu nhập không thấp, nhưng với những đôi vợ chồng trẻ như Khôi, rời quê hương với hai bàn tay trắng, nuôi con nhỏ, lại phải cáng đáng cả chuyện học hành của cậu em trai sinh viên năm hai thì quả thực dành dụm được số tiền ấy là một nỗ lực rất lớn.

Năm 2008, vợ chồng anh trong tay chỉ có vỏn vẹn 300 triệu đồng. Giờ thì hai vợ chồng đã sở hữu căn hộ 2 tỷ đồng ngay tại trung tâm thành phố. Khôi chia sẻ: “Đôi lúc cần liều lĩnh thì mới mua được nhà thành phố. Vì giá nhà đất ngày càng tăng nhanh, chậm một bước thì giấc mơ có nhà ngày càng xa tầm với”.

Nhìn lại hành trình mua nhà của họ đúng là có phần liều lĩnh. Anh Khôi chia sẻ với 300 triệu đồng từ bán vàng cưới và tiền tích lũy, vợ chồng anh quyết định chưa mua nhà vội mà để số tiền đó vào đầu tư.

Nguoi tre mua nha: Co nen lieu an nhieu?

Nhiều bài viết phân tích và chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia hàng đầu về BĐS trên app 24HMoney giúp nhà đầu tư có cách nhìn khách quan về thị trường và có quyết định đúng trong đầu tư

Ở dự án vợ chồng tôi lựa chọn có hỗ trợ mua vay trong 1 năm đầu chỉ cần trả tiền trước theo tiến độ. Cứ 3 tháng 1 lần và trả đủ 30% giá trị căn hộ trong 1 năm. Sau đó có thể lựa chọn các hình thức thanh toán khác.

Sau 1 năm tích cóp và hoàn thành chỉ tiêu đóng tiền theo tiến độ, anh chị tiếp tục lựa chọn hình thức vay ngân hàng. Chủ đầu tư gia hạn cao nhất trong vòng 35 năm và anh Khôi cũng lựa chọn phương án này để dễ xử lý hồ sơ.

“Mức lãi suất được hỗ trợ là 0% trong 1 năm tính từ thời điểm ký hợp đồng vào tháng 2 cho đến thời điểm nhận nhà. Sau 2 năm, theo tiến độ vợ chồng mình đã đóng được 70% giá trị căn hộ. Chúng mình quyết định vay ngân hàng để thanh toán nốt 30% cho chủ đầu tư, rồi dành số tiền tiết kiệm 300 triệu đồng để đầu tư lấy tiền lãi trang trải cho số tiền vay ngân hàng”, anh Khôi cho biết.

Sở dĩ, trước khi đưa ra quyết định này anh Khôi từng nghĩ mình thật may mắn có thêm một lựa chọn và cách xử lý khá hiệu quả. Trong lúc đang “loay hoay” chưa biết đầu tư gì, anh được anh bạn giới thiệu app 24HMoney - trang thông tin chuyên biệt về đầu tư tài chính, chứng khoán và bất động sản. Anh liền tải về dùng thử. Vốn thích đầu tư về lĩnh vực BĐS, anh bắt đầu tìm hiểu về thị trường nhà đất, thị trường cho thuê căn hộ trên app 24HMoney.

Với thông tin trên 24HMoney, anh Khôi được biết thị trường cho thuê BĐS công nghiệp có khả năng tăng trưởng trước làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam do dịch bệnh Covid 19. Các nhà máy sản xuất linh kiện, phụ kiện… phục vụ cho chuỗi cung ứng toàn cầu sang Việt Nam tìm kiếm thị trường và địa điểm đặt nhà máy, vì thế nhu cầu về cho thuê nhà xưởng tăng cao.

Với số vốn 300 triệu đồng, anh mạnh dạn thuê một khu đất 1500m2 đang bỏ hoang ở Bắc Giang với giá 20 triệu/đồng/tháng để dựng nhà xưởng cho thuê. Chỉ với 6 tháng hoạt động vợ chồng anh đã lấp đầy doanh nghiệp cho thuê, với giá thuê hiện tại chỉ sau 1 năm vợ chồng anh đã thu hồi vốn.

“Sau gần 3 năm đầu tư với mô hình này, vợ chồng tôi khá hài lòng từ nguồn thu nhập dòng tiền”, anh Khôi cho biết.

Nếu bạn muốn đầu tư tài chính, bất động sản hay chứng khoán để có nguồn thu nhập thụ động tốt, thực hiện ước mơ mua nhà thành phố thì bạn nên tìm hiểu kỹ các nguồn thông tin trước khi quyết định đầu tư. Ứng dụng 24HMoney đã hỗ trợ nhiều người đầu tư đạt lợi nhuận tốt bằng những thông tin bổ ích và kinh nghiệm vô giá từ các chuyên gia.

Theo Như Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)