Ngoài KĐT Kosy Mountain View sai phạm khủng, TĐ Kosy còn “bê bối” gì?

Google News

(Kiến Thức) - Được biết đến với nhiều dự án lớn tại các tỉnh thành nhưng Tập đoàn Kosy cũng dính không ít lùm xùm trong quá trình triển khai dự án. 

Mới đây, dự án khu đô thị Kosy Mountain View - Lào Cai do Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư bị Phó Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung sai phạm sau hàng loạt thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến việc thực hiện dự án sai phép.
Ngoài Kosy Mountain View - Lào Cai, Tập đoàn Kosy còn triển khai một loạt các dự án đô thị khác như: Dự án Kosy Gia Sàng, TP Thái Nguyên quy mô 14ha, Dự án Kosy Sông Công, Thái Nguyên quy mô 38ha, Dự án Kosy Bắc Giang quy mô 23,3ha và Dự án dân cư đô thị Cầu Gồ quy mô 8,87ha ở huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.
Trong quá trình thực hiện các dự án nói trên, Tập đoàn Kosy không trên 1 lần bị cơ quan chức năng "sờ gáy" vì những sai phạm nghiêm trọng. Cụ thể:
Lùm xùm tại dự án Kosy Bắc Giang
Theo Phapluattuoitre, vào ngày 30/8/2018, tại Dự án Khu đô thị Kosy Bắc Giang, Công ty Cổ phần Kosy bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.
Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang ra quyết định số 173/QĐ-XPVPHC xử phạt đối với Công ty Cổ phần Kosy 40 triệu đồng khi chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng đã thi công nhiều hạng mục hạ tầng kỹ thuật.
Ngoai KDT Kosy Mountain View sai pham khung, TD Kosy con “be boi” gi?
  Khu đô thị Kosy Bắc Giang đang trong quá trình san lấp hạ tầng nhưng đã được rao bán rầm rộ. Ảnh: Thương hiệu và Pháp luật
Cũng tại dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang (phường Xương Giang, TP. Bắc Giang), Phapluatnet thông tin, dù khởi công đã nhiều tháng thế nhưng tại thời điểm tháng 7/2019, hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại dự án Kosy Bắc Giang vẫn chưa hoàn thành.
Đáng chú ý, nhiều khu vực vẫn còn là đất trồng lúa người dân đang canh tác và chưa được giải phóng mặt bằng. Thế nhưng ngay tại dự án, nhân viên sàn môi giới bất động sản vẫn ngang nhiên tư vấn bán hàng, sẵn sàng nhận tiền đặt cọc và “lách luật” huy động vốn của khách hàng bằng hình thức ký Hợp đồng vay vốn với chủ đầu tư.

Video: Dự án từng đắp chiếu tái khởi động. Nguồn: VTC1. 

Kosy Gia Sàng chưa đủ điều kiện đã mở bán
Theo phản ánh trên báo Kinh tế nông thôn, dự án Khu đô thị Kosy Gia Sàng (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên) do Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư đã tự ý bán đất nền, nhận tiền đặt cọc, huy động vốn của khách hàng khi chưa đủ điều kiện theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS.
Ngoai KDT Kosy Mountain View sai pham khung, TD Kosy con “be boi” gi?-Hinh-2
 Biển quảng cáo được rao bán trước đó tại dự án khu đô thị Kosy Gia Sàng. Ảnh: Phapluatnet. 
Cụ thể, khảo sát của PV báo Kinh tế nông thôn cho thấy, xung quanh phường Gia Sàng, đặc biệt tại khu vực dự án, có nhiều bảng quảng cáo rao bán đất nền tại Kosy Gia Sàng. Trong đó, Sky land và Công ty cổ phần BĐS Nguyễn Toàn là đơn vị phân phối.
Trao đổi với phóng viên, ông Quách Mạnh Lơ, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thái Nguyên), cho biết, đến thời điểm tháng 4/2019, dự án Khu đô thị Kosy Gia Sàng chưa được Sở đồng ý cho phép huy động vốn. Việc chủ đầu tư rao bán là họ tự làm, nếu đúng họ rao bán, tự ý mở bán là sai với quy định.
Về vấn đề này, ông Phạm Ngọc Hoàng, Giám đốc Marketing và Truyền thông (Tập đoàn Kosy), cho biết, dự án chưa đủ điều kiện mở bán. Việc Công ty cổ phần BĐS Nguyễn Toàn rao bán là không đúng vì chưa được ủy quyền của Kosy.
Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án Khu đô thị Kosy Gia Sàng nằm ở phường Gia Sàng, trên diện tích 14,3 ha, quy mô dân số dự kiến 2.880 người, có 358 lô liền kề và 22 lô biệt thự.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)