Năng lực CĐT dự án Dolce Penisola bị yêu cầu chấm dứt việc rao bán ra sao?

Google News

Chủ đầu tư dự án Dolce Penisola vừa bị Sở Xây dựng Quảng Bình yêu cầu chấm dứt việc rao bán khi chưa đủ điều kiện là Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji. Doanh nghiệp này thành lập năm 2018, có vốn điều lệ 1 tỷ đồng.

Nhiều lùm xùm
Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình đã có văn bản thông báo về việc chưa đủ điều kiện huy động vốn tại dự án Tổ hợp căn hộ du lịch nghỉ dưỡng Dolce Penisola Quảng Bình.
Nang luc CDT du an Dolce Penisola bi yeu cau cham dut viec rao ban ra sao?
Nhiều quảng cáo xung quanh khu vực dự án Dolce Penisola Quảng Bình. (Ảnh: Báo Xây Dựng).
Cụ thể, đến thời điểm này, dự án Tổ hợp căn hộ du lịch nghỉ dưỡng Dolce Penisola Quảng Bình do Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện để mở bán, huy động vốn theo quy định của pháp luật.
Vì vậy, Sở Xây dựng Quảng Bình khuyến cáo các nhà đầu tư, người dân khi thực hiện các giao dịch mua bán, góp vốn… tại dự án Tổ hợp căn hộ Du lịch nghỉ dưỡng Dolce Penisola Quảng Bình cần tìm hiểu, kiểm tra chặt chẽ các điều kiện, giấy tờ pháp lý có liên quan đến dự án để tránh rủi ro trong việc đặt cọc, ký quỹ, góp vốn đầu tư kinh doanh.
Nang luc CDT du an Dolce Penisola bi yeu cau cham dut viec rao ban ra sao?-Hinh-2
Văn bản thông báo của Sở Xây dựng Quảng Bình. 
Theo tìm hiểu của PV, Tổ hợp căn hộ du lịch nghỉ dưỡng Dolce Penisola Quảng Bình là dự án khách sạn 6 sao, nằm trong dự án khu du lịch và dịch vụ Sunrise Bảo Ninh, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đồng Hới với diện tích trên 8.237m2.
Dự án được giới thiệu với quy mô 2 tòa tháp, cao 27 tầng, gồm 1.600 căn khách sạn, 71 căn shophouse, 21 căn văn phòng và các tổ hợp tiện ích khác. Tổng vốn đầu tư dự án này là hơn 806 tỷ đồng.
Đáng nói, trên đây không phải lần đầu tiên chủ đầu tư - Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji vướng lùm xùm trong quá trình thực hiện dự án bất động sản. Trước đó, khi xây dựng dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (gọi tắt Wyndham Thanh Thủy) có địa chỉ tại xã Bảo Yên (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji từng dính nhiều “tai tiếng”.
Nang luc CDT du an Dolce Penisola bi yeu cau cham dut viec rao ban ra sao?-Hinh-3
 Wyndham Lynn Thanh Thủy được động thổ vào ngày 30/9/2019. 
Cụ thể, ngày 30/9/2019, dự án Wyndham Thanh Thủy được động thổ, nhưng đến đầu tháng 11/2019, khu đất địa điểm xây dựng vẫn chỉ là bãi đất trống, xung quanh mọc đầy cỏ dại. Thời điểm này, chủ đầu tư cũng tiến hành đưa máy móc vào thi công dự án. Đặc biệt, phản ánh với một số cơ quan báo chí cán bộ địa chính UBND xã Bảo Yên cho biết, lúc này dự án vẫn chưa có Giấy phép xây dựng.
Nang luc CDT du an Dolce Penisola bi yeu cau cham dut viec rao ban ra sao?-Hinh-4
 Phối cảnh dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy.
Ngoài ra, do xây dựng không có Giấy phép sau hai lần yêu cầu đình chỉ xây dựng tại dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (hồi tháng 5/2020), chủ đầu tư Onsen Fuji đã bị UBND huyện Thanh Thủy xử phạt hành chính số tiền 40 triệu đồng. Cùng với quyết định xử phạt, UBND huyện Thanh Thủy yêu cầu trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính chủ đầu tư Onsen Fuji phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền quyền cấp giấy phép xây dựng.
Năng lực chủ đầu tư ra sao?
Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji có tên giao dịch là ONSEN FUJI TRAVEL., JSC, tên quốc tế Onsen Fuji Services Travel Joint Stock Company. Trụ sở đặt tại số 1 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.
Doanh nghiệp này đăng ký Giấy phép kinh doanh số 0108486106, chính thức hoạt động vào ngày 25/10/2018. Lĩnh vực hoạt động là dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch.
Nang luc CDT du an Dolce Penisola bi yeu cau cham dut viec rao ban ra sao?-Hinh-5
 Trụ sở Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji tại Hà Nội.
Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty này là bà Đặng Thanh Tú. Vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 1 tỷ đồng. Bà Tú còn là người đại diện theo pháp luật cho Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và đầu tư Việt Hàn.
Còn người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji hiện nay là ông Nguyễn Hoàng Linh. Ngoài ra, ông Linh cũng đại diện cho hàng loạt doanh nghiệp khác như: Công ty cổ phần Đầu tư APEC HA NAM, Công ty cổ phần Dịch vụ đầ tư và Thương mại Việt, Công ty cổ phần LAGOON Lăng Cô, Công ty cổ phần đầu tư Hồng Dương Lương Sơn, Công ty cổ phần FUJI CAPITAL, Công ty cổ phần đầu tư VINA Hải Dương…
Nang luc CDT du an Dolce Penisola bi yeu cau cham dut viec rao ban ra sao?-Hinh-6
Chỉ có thông tin về 3 dự án được giới thiệu trên website Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji.
Trong khi đó, trên website Onsen Fuji giới thiệu, Công ty này có hơn 250 nhân viên và hơn 2 nghìn hệ thống liên kết và cộng tác viên. Onsen Fuji đang phân phối hơn 50 dự án và giao dịch thành công hơn 3,5 nghìn sản phẩm…
Tuy nhiên, phần giới thiệu tất cả các dự án của Onsen Fuji chỉ thấy duy nhất có 3 dự án đang và sắp mở bán, trong đó có dự án Dolce Penisola Quảng Bình vừa bị Sở Xây dựng Quảng Bình “tuýt còi”.
Ngoài các thông tin nói trên, dường như những thông tin khác liên quan đến nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị Đặng Thanh Tú cùng với Onsen Fuji ít được báo giới nhắc đến, có chăng cũng chỉ là những thông tin lùm xùm về các dự án mà doanh nghiệp này triển khai.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)