Lợi thế nào của Lạng Sơn đang thu hút đầu tư?

Google News

(Kiến Thức) - Tại buổi họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo tỉnh này đã nêu lợi thế của tỉnh đang có nhằm thu hút các nhà đầu tư phát triển kinh tế.

Ngày 16/9, tại họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019 diễn ra ở Hà Nội, ông Nguyễn Công Trưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, tỉnh này vừa công bố 37 danh mục dự án thút hút đầu tư giai đoạn 2019-2025.
Theo ông Trưởng, tỉnh Lạng Sơn đang thực hiện các bước điều chỉnh quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội của tỉnh, quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh về lợi thế của tỉnh này khi có 12 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế, 1 song phương, 9 cửa khẩu phụ.
Loi the nao cua Lang Son dang thu hut dau tu?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn (giữa) cùng lãnh đạo các Sở của tỉnh thông tin tại buổi họp báo.
Bên cạnh đó, những tiềm năng, lợi thế, những chủ trương, quan điểm của tỉnh Lạng Sơn trong việc tiếp đón, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu làm ăn lâu dài tại Lạng Sơn cũng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn giới thiệu tại buổi họp báo.
Theo ông Trưởng, Lạng Sơn muốn tập trung vào 3 ưu tiên là xây dựng kết cấu hạ tầng; phát triển thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu; phát triển dịch vụ du lịch và nông nghiệp.
Mục tiêu của Lạng Sơn trong phát triển kinh tế đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân từ 8-9%. Tỷ trọng phát triển các ngành nông lâm nghiệp 19-20%, công nghiệp - xây dựng 20-21%, dịch vụ 60-61%. Tổng sản phẩm bình quân đầu người trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt khoảng 2.600 - 2.700 USD.
Nhằm đạt được các mục tiêu trên thì yếu tố quan trọng nhất của Lạng Sơn là việc thu hút đầu tư.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)