Lợi nhuận Landmark Holding "tụt dốc không phanh”, nguyên nhân vì đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về doanh thu, lợi nhuận của công ty cổ phần Landmark Holding lao dốc khủng khiến nhiều người tò mò nguyên nhân là gì? Liệu có liên quan đến việc doanh nghiệp này "hồi sinh" dự án Manhattan Tower hay không?.

Vỡ mộng “hồi sinh” dự án “chết” nhiều năm giữa lòng Thủ đô
Theo tìm hiểu của PV, công ty cổ phần Landmark Holding (Mã CK: LMH) tiền thân là công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp dầu khí Thăng Long, thành lập ngày 24/5/2012.
Doanh nghiệp này khởi đầu với lĩnh vực kinh doanh sản phẩm xăng dầu, đến nay, Landmark Holding đã xây dựng một mạng lưới phân phối rộng khắp trên cả nước, và là đối tác chiến lược của Petrolimex, PV Oil.
Năm 2017, cùng với việc lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, trong vai trò phát triển Landmark Holding quyết định “hồi sinh” dự án Manhattan ở “mảnh đất vàng” số 21 Lê Văn Lương với diện tích 4.182 m2 (trước đó dự án này có tên là Thành An Tower) đang nằm “đắp chiếu” bên bờ vực bị thu hồi. Tuy nhiên, mọi sự “cứu rỗi” đã diễn ra không suôn sẻ như kỳ vọng của mọi người đặt vào Landmark Holding.
Cụ thể, năm 2018, dự án Thành An Tower được Landmark Holding tái khởi động, đổi tên thành Manhattan Tower. Dự án bắt đầu được huy động vốn rầm rộ từ khách hàng và nhà đầu tư, tuy nhiên, đến đầu năm 2019, dự án này lại bất ngờ dừng thi công, sau đó Landmark Holding gửi thông báo tới khách hàng sẽ rút lui khỏi dự án, điều này làm nhiều người thêm hoang mang.
Loi nhuan Landmark Holding
Phối cảnh chung cư tại dự án Manhattan Tower đẹp long lanh...
Theo Landmark Holding, ngày 11/6/2019, công ty nhận được văn bản số 31/2019/CV/BĐ-21LVL về việc thu hồi quyền khai thác dự án, nhận bàn giao toàn bộ tài liệu liên quan đến khách hàng, công nợ phải thu của dự án Manhattan. Do đó, từ ngày 15/8/2019, công ty Ba Đình sẽ tiếp quản lại toàn bộ khách hàng mua nhà dự án này.
"Việc chuyển giao không làm mất đi quyền lợi theo hợp đồng của khách hàng" - tờ Thương Trường dẫn thông báo của Landmark Holding cho biết.
Thông tin trên Thương Trường cho biết, trong văn bản chuyển nhượng của công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình và Landmark Holding lại nêu chỉ khi dự án được hoàn thành 95%, Landmark mới được phép chuyển nhượng khách hàng.
Loi nhuan Landmark Holding
Dự án Manhattan Tower đang là nỗi thất vọng của nhiều người. (Ảnh: Thục Anh).
Lợi nhuận Landmark Holding "tụt dốc không phanh"
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2019 của Landmark Holding cho thấy, doanh thu của doanh nghiệp này đạt 1.125,6 tỷ đồng, giảm hơn 28% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt là 4,3 tỷ đồng, giảm 74,35%.
Giải trình về việc doanh thu, lợi nhuận Landmark Holding lao dốc mạnh, lãnh đạo công ty cho biết, quý II/2018, công ty chưa sở hữu công ty con, số liệu quý II/2018 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2018 chỉ là số liệu báo cáo riêng của Landmark Holding, nên số liệu năm trước chỉ có tính chất tham khảo, không có giá trị so sánh.
Ngoài ra, do các công ty con và công ty liên kết hoạt động chưa hiệu quả, có lợi nhuận âm. Đồng thời, 6 tháng đầu năm 2019, ngành kinh doanh xăng dầu, dung môi, hóa chất và bất động sản gặp nhiều khó khăn nên làm cho lợi nhuận cả tập đoàn giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2018.
Theo tìm hiểu của PV được biết, lần tăng vốn thứ 2 của Landmark Holding là tháng 9/2017 (tăng thêm 133 tỷ đồng), trùng khớp cùng thời điểm Landmark Holding tham gia vào dự án Thành An Towers.
Cụ thể, ngày 26/9/2017, theo Nghị quyết số 09 của Hội đồng quản trị, Landmark Holding đã chi tới 120 tỷ đồng thực hiện mua lại của các cá nhân 8 triệu cổ phần, tương đương 24,39% vốn điều lệ tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)