Lâu đài cổ tích của đại gia Ninh Bình: "Không sai phạm"

Google News

Chính giữa bức tường mặt tiền tòa lâu đài có khắc chữ "Lâu đài Thành Thắng". Chủ nhân vốn có hai người con trai tên là Thành và Thắng.

Xung quanh thông tin về lâu đài như trong truyện cổ tích của đại gia Ninh Bình, ngày 18/2, trao đổi với báo Đất Việt, ông Bùi Hoàng Hải, Chánh văn phòng UBND huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) xác nhận và cho biết, đây là tòa nhà của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi, người ở Địch Lộng, Ninh Bình).
"Anh Tiến là chủ doanh nghiệp Thành Thắng. Căn biệt thự này xây đã đầy đủ giấy phép xây dựng và không sai phạm gì. Chỗ phần ao đó thuộc sở hữu của anh Tiến hết rồi và anh này đã chuyển đổi mục đích sử dụng", ông Hải nói.
Lau dai co tich cua dai gia Ninh Binh:
Ngoài việc để ở, ông Tiến còn thiết kế để làm văn phòng công ty. Ảnh: Zing.vn 
Về việc này, cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn cũng xác nhận ông Tiến xây dựng tòa lâu đài này đã được Sở Xây dựng cấp phép đầy đủ.
"Anh Tiến xin giấy tờ, giấy phép đầy đủ rồi. Đó là đất thổ cư mà anh Tiến đã đấu giá, đất này đã được đấu giá 2 lần với hơn 1 hecta và được phép xây dựng nhà ở. Hiện tại anh Tiến chưa ở căn nhà này vì vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Người ta xây theo đúng quy định, được cấp phép, xây trên đất ở chứ không phải xây trên đất ao", lãnh đạo UBND xã Gia Thanh cho biết thêm.
Trước đó, theo thông tin trên tờ Zing.vn, tòa lâu đài khổng lồ trên có diện tích 2.000 m2 đất, trong đó mặt tiền dài khoảng 60 m ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận Gia Viễn đang trong quá trình hoàn thiện, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Tòa lâu đài mang tên Thành Thắng bao gồm một cung điện nằm tại vị trí đẹp ở phía đông thành phố Ninh Bình, bề ngoài trông như đã hoàn tất nhưng thực chất nội thất còn đang trong quá trình hoàn thiện.
Ngoài việc để ở, ông còn thiết kế để làm văn phòng công ty.
Khu vực này trước đây vốn là một cái ao, ông Tiến mua lại lấp đi và xây lên tòa lâu đài hoành tráng.
Tòa lâu đài này có 2 cổng ra vào, có đồi cây trị giá hàng tỷ đồng. Toàn bộ vỉa hè được chủ nhân lát đá. Ngoài cổng là hai con voi đá ở hai bên đứng chầu thể hiện sự uy vũ, quyền lực.
Trên cùng là mái vòm, dưới cùng là tầng âm. Tầng âm được chia thành ba khu chính, một ga ra chính rộng 700 m2 đủ sức chứa khoảng 30 xe, một ga ra phụ rộng 500 m2 đủ sức chứa khoảng 20 xe, một phòng nghe nhạc rộng khoảng 600 – 700 m2 với đủ bộ sân khấu.
Được biết, riêng phần xây thô trị giá khoảng 300 - 400 tỷ đồng nhưng chưa là gì so với phần nội thất sang trọng. Khác với hầu hết lâu đài chỉ có sơn, bả, công trình này có nhiều phần được ốp đá Tây Ba Nha.
Cách đó không xa là công trình khách sạn 16 tầng của chủ lâu đài đang trong quá trình xây dựng. Được biết ông còn một căn nhà lớn nữa ở gần đây đang cho thuê làm kinh doanh chăn ga gối đệm.
Theo Thu Hoài/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)