Khởi tố TGĐ Công ty Bạch Việt - chủ Bavico International Nha Trang tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản“

Google News

(Kiến Thức) - Dù đang là bị can của vụ án tổ chức bán dâm cho khách Trung Quốc tại khách sạn Bavico, nhưng Đinh Tiến Sử - Tổng giám đốc Công ty Bạch Việt vẫn tiếp tục bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/11, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Sử (47 tuổi, tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bán căn hộ thế chấp cho nhiều khách hàng?

Theo cơ quan điều tra, Sử đã bán căn hộ đang thế chấp tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội cho nhiều người dân tại 2 dự án khách sạn Bavico International Nha Trang và Bavico Đà Lạt.

Trước đó, ngày 6/11, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng gởi thông báo tới các khách hàng mua căn hộ du lịch tại hai dự án khách sạn Bavico Nha Trang và Đà Lạt, đề nghị cung cấp các hợp đồng mua bán căn hộ, hóa đơn tiền mua căn hộ, các tài liệu, chứng từ khác liên quan đến việc mua bán và kinh doanh căn hộ… cho cơ quan điều tra để giải quyết vụ án.

Khoảng năm 2015 nhiều người dân đã mua căn hộ ở khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang ở đường Phan Bội Châu, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà do Công ty Bạch Việt bán. Trong hồ sơ, phía Công ty Bạch Việt cam kết cấp sổ đỏ và thuê lại căn hộ du lịch để kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn (15%/năm). Theo đó, khách sạn này được xây dựng trên đất quốc phòng.

Khoi to TGD Cong ty Bach Viet - chu Bavico International Nha Trang toi “lua dao chiem doat tai san“
 Khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang ở đường Phan Bội Châu, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Trong 3 năm, những khách hàng này không nhận bất cứ khoản tiền nào mà phía Công ty Bạch Việt cam kết trong hợp đồng. Sau đó, các khách hàng đã căng băng rôn biểu ngữ đòi quyền lợi. Đồng thời, các khách hàng gửi đơn cầu cứu tố giác tới các cơ quan chức năng.

Tháng 10/2018, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy trung ương có công văn nêu rõ việc Quân khu 5 ký hợp đồng kinh tế với Công ty Bạch Việt là không đúng với quy định của Bộ Quốc phòng. Bộ chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, xử lý theo quy định của quân đội với các tập thể, cá nhân có sai phạm trong vụ việc này.

Bộ cũng yêu cầu Quân khu 5 tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan tư pháp tập trung giải quyết các vi phạm của Công ty Bạch Việt theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, bi can Đinh Tiến Sử đang là bị can trong vụ án tổ chức bán dâm cho khách Trung Quốc tại khách sạn Bavico. Sử là người được cho là có vai trò tổ chức cho hoạt động mại dâm cấp cao tại đây.

Tổng giám đốc Công ty Bạch Việt kiêm “tú ông” cầm đầu đường dây bán dâm

Hồ sơ vụ án thể hiện, tháng 5/2016, Sử đã ký hợp đồng cho giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật và thiết bị công nghệ Nam Giao thuê toàn bộ tầng 4 khách sạn Bavico với giá 190 triệu đồng/tháng để kinh doanh karaoke và massage.

Sau khi thuê, giám đốc Công ty Nam Giao đã giao lại cho một đối tượng khác quản lý, điều hành kinh doanh. Đối tượng vừa nêu đã thỏa thuận cho Nguyễn Văn Hiếu đưa khoảng 26 tiếp viên nữ đến tầng 4 khách sạn Bavico phục vụ khách hát karaoke và bán dâm cho khách Trung Quốc từ tháng 9/2016.

Hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh karaoke và massage kể trên có thời hạn thuê 5 năm, đến tháng 6-2021 mới kết thúc. Thế nhưng đầu tháng 7-2017, Sử đã ký quyết định dừng cho Công ty Nam Giao thuê tầng 4 khách sạn Bavico để lấy lại mặt bằng và trực tiếp kinh doanh.

Toàn bộ nhân viên phục vụ kinh doanh karaoke, nhân viên phiên dịch tiếng Trung Quốc cho khách tại tầng 4 khách sạn Bavico đều được Sử trả lương, tiếp tục thuê lại để phục vụ khách như khi còn làm cho chủ kinh doanh karaoke cũ.

Riêng việc "ăn chia" tiền bán dâm cho khách Trung Quốc, theo kết quả điều tra, Sử đã "thỏa thuận với Nguyễn Văn Hiếu, đồng ý cho Hiếu tiếp tục đưa nữ tiếp viên lên tầng 4 khách sạn Bavico hoạt động bán dâm với giá tiền và tỉ lệ ăn chia như trước đây".

Cụ thể, theo thỏa thuận đó, giá tiền phục vụ mỗi lượt khách hát karaoke có yêu cầu tiếp viên nữ thu 200 nhân dân tệ (khoảng 600.000 đồng). Trong số tiền đó, chủ cơ sở kinh doanh karaoke hưởng 200.000 đồng, còn lại 400.000 đồng giao cho tiếp viên phục vụ do Hiếu quản lý.

Khoi to TGD Cong ty Bach Viet - chu Bavico International Nha Trang toi “lua dao chiem doat tai san“-Hinh-2
 

Còn nếu khách mua dâm thu "mỗi suất" 550 nhân dân tệ (khoảng 1,8 triệu đồng). Cũng theo thỏa thuận giữa Sử với Hiếu, số tiền bán dâm đó được chia 700.000 đồng cho phía Sử, còn 1,1 triệu đồng giao cho gái bán dâm do Hiếu quản lý.

Ngoài việc thu tiền kinh doanh karaoke và bán dâm bằng nhân dân tệ, Sử còn thuê một người Trung Quốc có tên Tian Yayong (tên tiếng Việt là Dũng) làm phiên dịch.

Người này được giao làm "phiên dịch thông báo giá tiền" khi khách Trung Quốc đến khách sạn Bavico yêu cầu tiếp viên nữ phục vụ hát karaoke hoặc mua bán dâm, sau đó báo lại với nhân viên phục vụ dẫn khách đến chỗ nhân viên thu ngân để thu tiền bán dâm hoặc hát karaoke của khách.

Có 7 nhân viên phục vụ (gọi là locker) được Sử thuê làm nhiệm vụ dẫn khách vào phòng hát karaoke hoặc vào phòng mua dâm. Sau khi khách Trung Quốc trả tiền mua dâm, nhân viên thu ngân sẽ giao chìa khóa các phòng không số, nằm từ tầng 8 đến tầng 23 của khách sạn Bavico, cho các locker để dẫn khách mua dâm.

Văn Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)