Khắc phục nhà vệ sinh bị thấm nước xuống tầng dưới

Google News

(Kiến Thức) - Để khắc phục trường hợp nhà vệ sinh bị thấm, chủ nhà phải đập bỏ lớp gạch của sàn nhà vệ sinh đó rồi cạo lớp vữa cũ lên sao cho sạch. 

Hỏi: Nhà vệ sinh tầng hai nhà tôi dù đã lát gạch nhưng mỗi lần dội nước đều bị thấm xuống tầng 1. Xin hỏi, cách khắc phục nhà vệ sinh bị thấm thế nào? - Đặng Văn Du (Hà Nội).
Khac phuc nha ve sinh bi tham nuoc xuong tang duoi
 Ảnh minh họa.
KS Nguyễn Văn Dũng, Công ty Cổ phần đầu tư Phú Lộc tư vấn: Tình trạng nhà ở cao tầng bị thấm nước từ nhà vệ sinh xuống trần nhà của tầng dưới diễn ra rất thường xuyên. Nguyên nhân có thể do khi xây dựng và làm nhà vệ sinh, sàn nhà không được xử lý chống thấm một cách triệt để, hoặc sau khi sử dụng ống nước bị hỏng, trần nhà đã cũ, bị nứt hoặc đọng nước ở phía trong lâu ngày... 
Để khắc phục trường hợp này, chủ nhà cần phải đập bỏ lớp gạch của sàn nhà vệ sinh đó, sau đó cạo lớp vữa cũ lên sao cho sạch. Sau đó, lát một lớp vữa xi măng chống thấm với mác cao nhưng mỏng xuống dưới nhằm gia cố lại lớp nền. Tiếp tục lót lên bề mặt lớp vữa vừa láng này lưới sợi thủy tinh và keo chống thấm và sau đó láng lại một lớp xi măng nữa lên trên rồi mới lát lại gạch. 
Khi lát thì nên đánh dốc để thoát nước trên sàn một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra lại hệ thống ống cấp và thoát nước xem có xảy ra tình trạng tắc, nứt hay hỏng để đảm bảo nước được thoát một cách thông suốt và không rịn nước ra sàn nhà. Đối với hệ thống thoát sàn, nên sử dụng loại thoát nước nhanh, lọc rác tốt.  
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)