Hốt hoảng với mối nguy treo trên đầu từ căn hộ bỏ hoang 6 năm

Google News

Căn hộ chung cư bị bỏ hoang suốt nhiều năm, chủ nhân không về khiến cây cọ mọc đua ra ngoài trở thành mối nguy treo lơ lửng trên đầu các cư dân.

Một căn hộ ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc bị bỏ trống suốt 6 năm qua. Do chủ nhân không trở về và không ai trông nom nên ban công có nhiều thay đổi. Mấy năm qua, một cây cọ đã phát triển cao tới 2m vươn ra khỏi ban công. Nó như mối nguy hiểm nằm trên đầu các cư dân bên dưới.

Hot hoang voi moi nguy treo tren dau tu can ho bo hoang 6 nam

Cây cọ mọc vươn ra khỏi ban công nhỏ làm người dân lo lắng

Người hàng xóm của chủ nhà đã phát hiện và báo với cơ quan chức năng vì lo sợ chúng không đảm bảo an toàn. "Tôi thấy có một số bụi bẩn rơi xuống đầu, nhìn lên thì thấy 2 cái cây mọc ngoài ban công. Trời nổi gió, chúng tôi lo lắng là cây sẽ gãy đổ, rơi xuống, cho nên báo cáo với cơ quan chức năng", một người hàng xóm.

Hot hoang voi moi nguy treo tren dau tu can ho bo hoang 6 nam-Hinh-2

Gốc cây lớn làm vỡ cả chậu trồng

Chủ nhân của căn hộ hiện đang sống ở Bắc Kinh. Khi nhận được tin đã vội về Vũ Hán và phải bỏ ngay 2 cái cây với sự giúp đỡ của công an cứu hoả địa phương.

Theo các chuyên gia, ban công nhận được nhiều ánh sáng và lượng mưa nhiều nên cây cối trồng ở đây có điều kiện phát triển.

Hot hoang voi moi nguy treo tren dau tu can ho bo hoang 6 nam-Hinh-3

Người dân lo lắng khi có gió lớn sẽ khiến cây gãy xuống

Chủ nhà tên Wang là người thích làm vườn, trồng hoa và cây cảnh. Cho nên, anh đã trồng hạt giống cây cọ trong chậu suốt nhiều năm trước khi rời Vũ Hán đến Bắc Kinh sinh sống. Rễ cây phình ra đã làm cho chậu cây vỡ dẫn đến bụi từ đất rơi xuống dưới.

Lực lượng cứu hoả đã phải dùng dây buộc chặt thân cây không cho rơi xuống sau đó cưa từ từ. Ngoài ra, do nhà để không lâu, mái hiên có dấu hiệu hư hỏng nên chủ nhà cũng nhân tiện lần về lại Vũ Hán cũng dỡ bỏ hết đồ đạc ngoài ban công. Sau 3 tiếng, mọi thứ hoàn tất, mối nguy hiểm đã không còn.

Theo Diệu Quỳnh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)