Giá vàng hôm nay 21/10: Tiếp tục trượt dốc

Google News

Giá vàng trong nước khởi đầu tuần mới ở dưới 42 triệu đồng/lượng. Tại thị trường thế giới, kim loại quý này cũng đang lùi xa khỏi cột mốc 1.500 USD/ounce

Vàng trong nước có tuần giao dịch ít biến động đến từ sự ổn định của vàng thế giới trong tuần. Giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra).
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,77 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.489,6 USD/ounce (Theo Kitco News).
Mức giá này tương đương khoảng 41,7 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do, tương đương giá vàng SJC bán lẻ hiện hành tại thị trường trong nước.
Gia vang hom nay 21/10: Tiep tuc truot doc
Ảnh minh họa. (Nguồn The Bank) 
Giá vàng lại suy yếu vào phiên giao dịch thứ Sáu (18/10) khi các nhà đầu tư chốt lời sau khi Liên minh châu Âu (EU) tiến tới một thỏa thuận Brexit mới với Anh
EU đã đạt được thỏa thuận mới về việc London rời khối, mở ra hy vọng tiến trình có thể sẽ diễn ra đúng vào ngày 31/10. Theo giới quan sát, khả năng trên là khá mong manh vì Thủ tướng Boris Johnson đã mất thế đa số tại Hạ viện.
Ông Donald Trump cho biết, Trung Quốc đồng ý với "thỏa thuận một phần" rất quan trọng sẽ được ký trong ba tuần tới. Tổng thống Mỹ tiết lộ, thỏa thuận này sẽ giải quyết các vấn đề về sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính, cũng như việc Trung Quốc có thể mua 40 – 50 tỷ USD hàng nông sản của Mỹ.
Mỹ và Trung Quốc đã vướng vào một cuộc chiến thương mại trong hơn 18 tháng qua. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tham gia vào nhiều vòng đàm phán và áp thuế hàng tỉ USD đối với hàng hóa của nhau.
Tổng thống Trump cho rằng thỏa thuận sẽ được ký khá sớm và hy vọng sẽ là tại hội nghị thượng đỉnh của APEC mà ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng tham dự.
Hai nước đã đạt được thỏa thuận tại Nhà Trắng trong tuần trước nhân chuyến thăm của Phó Thủ tướng Lưu Hạc trong nỗ lực nhằm kết thúc cuộc chiến thương mại.
Kết quả khảo sát của Kitco News, mặc dù xu hướng giảm giá vàng đang chiếm đa số trong dự đoán từ Phố Wall, nhưng các chuyên gia tại đây nhận định giá kim loại quí sẽ không biến động mạnh. Trong khi đó, giới đầu tư Phố Main vẫn ủng hộ giá vàng tăng trong thời gian tới. Các nhà đầu tư nhỏ đã đi theo xu hướng này từ giữa tháng 5.
Trong số 14 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 7 người (tương ứng 50%) dự đoán giá vàng xuống thấp vào tuần tới; 2 nhà phân tích (chiếm 14%) nhận định giá vàng sẽ có chiều hướng tích cực; 5 người còn lại (36%) đưa ra quan điểm trung lập.
Với 876 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main, tổng cộng có 490 người (tương ứng 56%) cho rằng giá vàng tăng, 24% dự đoán vàng giảm giá và 172 người còn lại (20%) dự đoán thị trường sẽ bình ổn.
Theo Lê Hải/Pháp luật plus

>> xem thêm

Bình luận(0)