Dự án nào bị "vạch mặt" gây sốc của địa ốc Alibaba?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhiều địa phương như Đồng Nai, TPHCM khẳng định tất cả chỉ là dự án "ma".

Bán khống dự án "ma" ở Đồng Nai
Mới đây, UBND huyện Long Thành có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh giao dịch, mua bán đất nền của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.
Theo UBND huyện Long Thành, dù không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án nào trên địa bàn huyện nhưng Công ty địa ốc Alibaba vẫn rầm rộ rao bán nhiều dự án đất nền tại đây.
Du an nao bi
Alibaba vẽ ra hàng loạt dự án và phân lô bán nền ở Đồng Nai. Ảnh: Zing. 
Tại huyện Long Thành, Công ty Alibaba đã liên kết với Công ty cổ phần Địa ốc Tia Chớp (Địa ốc Tia Chớp; địa chỉ 52, quốc lộ 51, ấp Tập Phước, xã Long Phước) để thực hiện rao bán chui 21 dự án ở các xã như Phước Bình, Long Phước, An Phước thông qua 2 website là http://diaocalibaba.vn, http://diaocalibaba.com.vn và một số trang thông tin điện tử khác.
Địa ốc Alibaba và Địa ốc Tia Chớp đã rao bán các dự án đất nền. Đã có hàng trăm khách hàng ở tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận tham gia đóng tiền đặt chỗ. Đã có nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh Đồng Nai tham gia đóng tiền đặt mua.
Các vị trí mà Alibaba rao bán phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp, làm giao thông của các cá nhân. Địa ốc Alibaba và đối tác đã tự ý vẽ bản đồ giao thông, chia nhiều lô đất nhỏ không đúng thực tế để rao bán.
Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, TP HCM
Không chỉ tại thị trường bất động sản Đồng Nai, trước đây, Alibaba từng rao bán đất nền trái phép tại Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (TP HCM) bị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử phạt.
Theo đó, Alibaba tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP HCM để mở bán và nhận đặt chỗ của khách hàng.
Du an nao bi
 Phối cảnh một góc khu đô thị Tây Bắc. Ảnh: Nhadautu.
Theo đó, dự án Khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII - 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc đang được thành phố mời gọi đầu tư. Dự án chưa được giải phóng mặt bằng và chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên chưa thể có bản đồ phân lô nền nhà để chào bán. Dự án này đến nay chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư nên Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.
Tháng 12/2017, UBND TP HCM có văn bản đề nghị biện pháp không cho Công ty địa ốc Alibaba tham gia vào các dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, do thái độ thiếu hợp tác.
Dự án Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu)
Khu lùm xùm tại khu vực Tây Bắc Củ Chi (TP HCM) chưa lắng xuống, ngày 26/11, công ty Alibaba vẫn mở bán dự án mới Khu đô thị Alibaba Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Du an nao bi
 Dự án Alibaba Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: Báo Xây dựng.
Dự án Alibaba Tân Thành được giới thiệu nằm trên mặt tiền đường Châu Pha - Tóc Tiên, có quy mô 13ha và 860 nền đất.
Theo nguồn tin trên Zing.vn, dự án khu đô thị Alibaba Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra tính pháp lý. Sau khi rà soát, kiểm tra, Sở Xây dựng tỉnh thông tin không có dự án nào của Alibaba trên địa bàn huyện Tân Thành.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)