Danh tính "bí ẩn" ông chủ Ba Đình Land đầu tư Golden Millennium Tower "đắp chiếu" 10 năm

Google News

(Kiến Thức) - Những thông tin về ông Nguyễn Tiến Trung, người đại diện pháp luật Công ty CP đầu tư xây dựng Ba Đình rất ít được công khai, có chăng chỉ là những lùm xùm xảy ra xung quanh các dự án của doanh nghiệp này.

Như Kiến Thức đã phản ánh ở loạt bài trước, nhiều khách hàng bỏ tiền mua nhà tại dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Golden Millennium Tower (trước đây có tên gọi là chung cư Hattoco, tọa lạc tại số 110 Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội) do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư (Ba Đình Land) đang khốn khổ, bức xúc trước việc chủ đầu tư “giậm chân tại chỗ”, nhiều lần thất hứa bàn giao căn hộ.
Thông tin trên ngay khi xuất hiện đã gây sự chú ý của dư luận, cùng với đó dư luận khá tò mò về ông chủ của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình là ai, mà không giữ chữ tín khiến khách hàng lao đao như vậy?.
Danh tinh
Dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Golden Millennium Tower (số 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) được khởi công xây dựng từ năm 2009, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Chủ đầu tư nhiều lần thất hứa bàn giao nhà cho khách hàng. 
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình (CIC JSC) có trụ sở chính tại số 455 Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Trong khi đó, văn phòng giao dịch của doanh nghiệp này được giới thiệu là đặt tại tầng 2 tòa nhà Golden Millennium số 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. Mặc dù tòa nhà này mới hoàn thiện phần thô, và hiện nay bên trong công trường dường như không có bất kỳ hoạt động thi công nào.
Mã số thuế của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình là 0101151566, đăng ký và quản lý bởi Chi cục thuế quận Ba Đình, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tiến Trung.
Điểm đáng chú ý là những thông tin về ông Nguyễn Tiến Trung rất ít được công khai, có chăng chỉ là những lùm xùm xảy ra xung quanh các dự án của doanh nghiệp này.
Mặc dù vậy, phần giới thiệu về Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình trên website “congtybadinh.com.vn” vẫn khá hay.
Theo website thì doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 30/7/2001, nền tảng là những cổ đông sáng lập có uy tín trong lĩnh vực xây dựng, xuất nhập khẩu, khai thác khoáng sản và tài chính.
Từ 2009 đến nay, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình tập trung vào những ngành nghề có tiềm năng sinh lời cao như: Thăm dò và khai thác khoáng sản, xuất nhập khẩu, đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản...
Đặc biệt, doanh nghiệp này cam kết chắc nịch rằng: “Trở thành một trong những Công ty đa ngành với các chuẩn mực của quốc gia; bảo vệ uy tín thương hiệu và kinh doanh dài hạn trên cơ sở tôn trọng các quy định và pháp luật xã hội; đảm bảo những quyền lợi tốt nhất cho khách hàng và các đối tác; tăng trưởng và phát triển ổn định gắn kết với việc bảo vệ tài nguyên và môi trường; luôn cung ứng những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng và uy tín cao, đạt tiêu chuẩn quy định”.
Tuy nhiên, trước thực tế hiện nay hơn 200 khách hàng đóng tới 50% giá trị hợp đồng và khoảng 50 khách hàng đã đóng 30% giá trị căn hộ bằng hợp đồng góp vốn tại dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Golden Millennium Tower, nhưng công trình vẫn chưa hoàn thiện dẫn đến sự bức xúc cho khách hàng thì hỏi những cam kết mà chủ đầu tư tung hô trên mạng liệu có đáng tin cậy?.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)