Cty Thăng Long san lấp sông trái phép: Chủ tịch huyện Sóc Sơn nói gì?

Google News

Huyện Sóc Sơn đang phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội kiểm tra, xử lý việc san lấp sông trái phép ở ngã ba sông Công - sông Cầu trên địa bàn.

Liên quan đến sự việc cả trăm mét sông ở ngã ba sông Công - sông Cầu (Sóc Sơn, TP.Hà Nội) bị Công ty Thăng Long san lấp, dựng trạm trộn bê tông trái phép để làm điểm tập kết khoáng sản cát sỏi, ngày 8/4, thông tin với PV Tri thức và Cuộc sống, ông Phạm Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết: “Nội dung này chúng tôi đã chỉ đạo. Hiện Sở Nông nghiệp cùng huyện đang kiểm tra”.
Cty Thang Long san lap song trai phep: Chu tich huyen Soc Son noi gi?
 Cả trăm mét sông ở ngã ba sông Công - sông Cầu (xã Trung Giã) bị san lấp trái phép.
Như đã phản ánh trước đó, suốt một thời gian dài, cả trăm mét sông ở ngã ba sông Công - sông Cầu đã bị Công ty Thăng Long san lấp, dựng trạm trộn bê tông trái phép để làm điểm tập kết khoáng sản cát sỏi đang gây nhức nhối dư luận.
Đáng nói, hoạt động san lấp nêu trên diễn ra một cách rầm rộ, với quy mô khủng, làm biến dạng mặt bằng khiến đoạn dòng chảy của sông qua đây bị thu hẹp lại, nhưng không thấy chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.
Cty Thang Long san lap song trai phep: Chu tich huyen Soc Son noi gi?-Hinh-2
 Tại vị trí san lấp trái phép còn "mọc" lên một trạm trộn bê tông không phép.
Khi PV liên hệ với ông Nguyễn Văn Bảo - Hạt trưởng Hạt quản lý đê Sóc Sơn (thuộc Chi cục phòng, chống thiên tai Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) để trao đổi về việc này, thì được ông Bảo cho biết, Hạt có lập biên bản đối với Công ty Thăng Long đổ đất lấn chiếm bãi sông ở khu vực nói trên và đề nghị địa phương xử phạt. Tuy nhiên, việc xử lý vẫn đang được huyện và xã đôn đốc.
Chúng tôi tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)