Công ty Videc hô biến mái kỹ thuật, trục lợi hàng chục tỷ

Google News

Dù đã bị Bộ Xây dựng phạt do vi phạm về trật tự xây dựng nhưng công ty cổ phần đầu tư Thiết kế và Xây dựng Việt Nam (Công ty Videc) vẫn làm ngơ. 

Công ty cổ phần đầu tư Thiết kế và Xây dựng Việt Nam (Công ty Videc) đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại công trình Dự án Khu nhà ở chung cư cao tầng ở 238 Khương Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) và đã bị Thanh tra Bộ Xây dựng phạt 724 triệu đồng do vi phạm về trật tự xây dựng. Tuy nhiên, đã hơn nửa năm trôi qua kể từ khi có biên bản vi phạm hành chính, đến nay công ty này vẫn làm ngơ không khắc phục vi phạm, phá bỏ những hạng mục làm sai. Các cơ quan quản lý dường như cũng “lãng quên” việc giám sát thực thi pháp luật?
Theo biên bản vi phạm hành chính do Phó chánh thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn (nay là Chánh thanh tra) lập ngày 27.6.2016, nội dung vi phạm của Videc bao gồm: Tự ý ngăn chia tầng không gian kỹ thuật mái, tầng để xe thành 19 căn hộ, diện tích sử dụng gần 2000m2, đã đưa vào sử dụng.
Cty Videc tham lam “ho bien” mai ky thuat, truc loi hang chuc ty
 
Cụ thể, tại đơn nguyên A, theo giấy phép xây dựng: Tầng 3 (cốt+7.30) là không gian kỹ thuật và để xe; tầng 23 (cốt +74.30) là không gian kỹ thuật mái.
Tuy nhiên, trên thực tế, tại tầng 3, chủ đầu tư ngăn chia không gian để sử dụng làm văn phòng làm việc của công ty, diện tich 850m2.
Tại tầng 23, chủ đầu tư tự ý ngăn chia thành 10 căn hộ đã đưa vào sử dụng, diện tích 640m2. Toàn bộ diện tích tầng 23, Công ty cổ phần đầu tư Thiết kế và Xây dựng Việt Nam cho đơn vị khác thuê lại.
Tại đơn nguyên B, theo giấy phép xây dựng, tầng 23 là không gian kỹ thuật mái. Tuy nhiên, trên thực tế, chủ đầu tư tụ ý ngăn chia thành 09 căn hộ, diện tích khoảng 550m2 và cho công ty khác thuê lại.
Với các hành vi vi phạm này, Công ty cổ phần đầu tư Thiết kế và Xây dựng Việt Nam bị Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt số tiền hơn 724 triệu đồng.
Theo quy định tại Điều 8, Thông tư số 02/2014/TT-BXD ngày 12/2/2014 thì Công ty cổ phần đầu tư Thiết kế và Xây dựng Việt Nam buộc phải phá dỡ, hoàn trả mặt bằng tầng 3 tại đơn nguyên A để sử dụng đúng công năng giấy phép là không gian kỹ thuật và để xe.
Tuy nhiên, đến nay, hơn nửa năm trôi qua, chủ đầu tư vẫn chưa phá dỡ, hoàn trả mặt bằng theo yêu cầu của Thanh tra Bộ Xây dựng và tinh thần cuộc họp liên ngành xử lý trước đó. Đại diện Công ty là ông Trần Đức Huế, Tổng giám đốc cũng đã ký vào các biên bản vi phạm.
Đề nghị Thanh tra Bộ Xây dựng và cơ quan chức năng sớm kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm sai phạm trên.
Theo Chí Thành/Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)