Cocobay Đà Nẵng tuyên bố không thể trả lợi nhuận đã cam kết với khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Empire Group) đã có văn bản thông báo chấm dứt chi trả thu nhập cam kết tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Mới đây, Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) đã có văn bản gửi khách hàng để thông báo chấm dứt việc chi trả thu nhập cam kết theo phụ lục 06 của hợp đồng mua bán.

Công ty này cho biết, khoản thu nhập cam kết từ khi kí cho đến ngày 31/12 doanh nghiệp này đã chi trả (không thu hồi) và sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm chi trả cho chủ sở hữu.

Từ 1/1/2020, do những khó khăn về dòng tiền, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Được biết, trước đó khi kí hợp đồng, Công ty Thành Đô đưa ra mức 12%/năm lợi nhuận cam kết với khách hàng.

Công ty Thành Đô cũng đưa ra một số hướng giải quyết đối với các khách hàng đã mua sản phẩm Condotel tại Cocobay Đà Nẵng, gồm:

Giải pháp thứ nhất là khách hàng tiếp tục hợp tác với chủ đầu tư và tiến hành chuyển đổi các Condotel thành căn hộ chung cư với chi phí chuyển đổi dự kiến 15% giá trị căn hộ và được toàn quyền sử dụng như một căn hộ chung cư bình thường.

Chủ sở hữu cũng có thể giao lại cho chủ đầu tư căn hộ đó để tiếp tục kinh doanh với những cam kết về thu nhập cố định hàng năm.

Hoặc vẫn giữ lại các condotel và tiếp tục để chủ đầu tư kinh doanh với bản hợp đồng mới 10 năm, trong đó lợi nhuận trong 3 năm đầu theo thị trường. Sau 3 năm thì lợi nhuận cố định hoặc 80% lãi từ kinh doanh sản phẩm này.

Du an Cocobay Da Nang tuyen bo khong the tra loi nhuan da cam ket voi khach hang
 Tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng.

Hướng thứ hai mà Công ty Thành Đô gợi ý là khách hàng thanh lý hợp đồng mua bán và giao lại các sản phẩm Condotel cho khách hàng để tự kinh doanh, mua bán, chuyển nhượng mà không có bất kỳ một khoản lợi nhuận cam kết nào như đã ký trước đây. Đồng thời khách hàng nếu tự kinh doanh thì phải đóng một khoản phí vận hành, sử dụng nhất định.

Giải pháp tiếp theo là hai bên tiến hành thanh lý các Condotel đã ký hợp đồng, chủ đầu tư hoàn lại tiền cho khách hàng theo nguyên giá trong hợp đồng đã ký, nhưng Công ty Thành Đô sẽ chiết khấu một số khoản như: chi phí hỗ trợ lãi vay ngân hàng, chi phí hoa hồng, phí phát hành bảo lãnh…và khách hàng bàn giao lại sản phẩm cho Công Thành Đô.

Thời hạn chi trả chậm nhất đến 30/9/2020. Trong thời gian chưa chi trả, chủ đầu tư sẽ thanh toán lãi suất 10%/năm đối với số tiền đó.

Trước đó, hồi tháng 10/2019, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thông báo, 16 nhà ở biệt thự hình thành trong tương lai tại dự án Cocobay (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đủ điều kiện được bán theo qui định.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)