Chiêm ngưỡng kiến trúc Địa Trung Hải tại Sài Gòn

Google News

Với sự giao thoa giữa không gian sống và khoảng xanh của vùng Nam Sài Gòn, dự án Galleria tận dụng đường nét thiết kế mang đậm màu sắc Địa Trung Hải, đó là lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm sự đặc sắc và khác biệt trong phong cách sống.

Khởi nguồn từ các quốc gia châu Âu, phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải như Tây Ban Nha, Italia, Hy Lạp… phong cách kiến trúc Địa Trung Hải dường như chưa bao giờ khiến mọi người thôi say mê.
Phần vì sự đơn giản nhưng không kém sang trọng, phần vì sự vui vẻ và năng động mà chỉ có kiểu kiến trúc này mới có thể mang lại cho người sử dụng.
Chiem nguong kien truc Dia Trung Hai tai Sai Gon
 

Chiem nguong kien truc Dia Trung Hai tai Sai Gon-Hinh-2
 
Tuy rất phổ biến ở châu Âu nhưng phong cách kiến trúc Địa Trung Hải ở Việt Nam lại không nhiều, vì để cho ra một thiết kế vừa giữ được nét tự nhiên của vùng Địa Trung Hải, vừa phù hợp với thổ nhưỡng Việt Nam đòi hỏi người kiến trúc sư phải am hiểu cả văn hóa, xã hội và khí hậu tự nhiên từng vùng. Và lần đầu tiên tại Việt Nam, không chỉ một căn biệt thự mà cả một khu phố Địa Trung Hải đã xuất hiện giữa lòng Nam Sài Gòn.
Chiem nguong kien truc Dia Trung Hai tai Sai Gon-Hinh-3
 
Tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè), Galleria bao gồm 58 căn biệt thự được đích thân kiến trúc sư Marcia Codinachs - nguyên Trưởng khoa Kiến trúc Đại học Barcelona thiết kế. Chính điều này đã khiến mỗi căn nhà nằm trong dự án Galleria đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật.
Kiến trúc sư Marcia Codinachs đã nói về “đứa con tinh thần” của mình: “Tôi muốn mang màu sắc của Địa Trung Hải, màu sắc của Caribbean đến châu Á. Tôi rất muốn tô màu cho các thành phố, để cuộc sống trở nên tươi mới và nhiều sinh khí hơn”. Galleria vẫn giữ yếu tố Hy Lạp trong kiến trúc Địa Trung Hải với những mảng tường trắng lớn.
Tuy nhiên, thay vì sử dụng thuần những tone màu lạnh, đơn điệu, kiến trúc sư đã cài thêm sắc màu ấm áp đậm chất Italia như màu đất nung terra, sắc màu mang đậm hương vị biển như xanh, màu xanh olive, màu tím hoa oải hương, màu vàng nhạt của nắng…
Theo Minh Tuấn/Saigondautu.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)