Dự án Đức Long Golden Land vướng “lùm xùm” đất công

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND TP HCM mới đây đã giao Thanh tra TP báo cáo vụ việc liên quan đến đất công tại dự án Đức Long Golden Land lên các cơ quan Trung ương. 

Theo nguồn tin mới đây trên Vietnamnet, Văn phòng UBND TP HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến, giao Thanh tra TP báo cáo vụ việc liên quan đến đất công, tại dự án Dragon Court (hay Đức Long Golden Land) lên các cơ quan Trung ương.
Văn bản được đưa ra sau khi có đơn tố cáo của người dân về hàng loạt sai phạm tại dự án Đức Long Golden Land, trong đó có nội dung liên quan đến đất công.
Chi tiet du an Duc Long Golden Land vuong “lum xum” dat cong
Dự án Đức Long Golden Land (quận 7, TP HCM). Ảnh: Đức Long Golden Land.
Dự án Đức Long Golden Land có tên đầy đủ là "Khu thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Đức Long Golden Land" nằm trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP HCM.
Theo thông tin giới thiệu, Đức Long Golden Land xây dựng trên diện tích đất hơn 11.600m2, cao 27 tầng, 2 tầng hầm với 885 căn hộ. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư - xây dựng Vạn Gia Long (thành viên của Đức Long Gia Lai Land).
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2016 và dự kiến bàn giao nhà vào quý IV/2018.
Liên quan đến những sai phạm tại dự án Đức Long Golden Land, trước đó cơ quan chức năng đã nhận đơn tố cáo của một số người dân về những khuất tất của dự án. Trong đơn, người dân phản ánh một số dấu hiệu vi phạm như chủ đầu tư chưa bồi thường và giải phóng mặt bằng vẫn được cấp phép quy hoạch; năng lực tài chính của chủ đầu tư, dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng đã và đang bán ra thị trường.
Ngày 13/9/2018, UBND TP HCM đã lập đoàn kiểm tra để làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại dự án này, sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân. Qua rà soát, Thanh tra TP xác định, Công ty CP Đầu tư xây dựng Vạn Gia Long, chủ đầu tư dự án, có dấu hiệu đưa dự án vào kinh doanh khi chưa đủ điều kiện. Cụ thể, đến tháng 11/2017, công trình mới có giấy phép xây dựng phần ngầm nhưng trước đó chủ đầu tư đã rao bán, nhận tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng.
Cuối tháng 12/2018, UBND TP HCM còn có văn bản chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án này.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)