Chàng trai cải tạo phòng trọ đẹp như khách sạn 5 sao

Google News

Mỗi tháng sau khi nhận lương, Võ Văn Tuân (TP.HCM) lại giữ lại một khoản tiết kiệm dành vào việc cải tạo lại căn hộ đi thuê.

Do chưa có đủ tiền mua nhà nhưng lại mong muốn được ở trong căn phòng đúng với sở thích của mình nên Võ Văn Tuân (23 tuổi – TP.HCM) đã thuê một căn hộ nhỏ sau đó dành tiền để cải tạo lại.

Chang trai cai tao phong tro dep nhu khach san 5 sao

Tuân vốn là một nhân viên thiết kế đồ họa (Graphic Designer) vì vậy, việc cải tạo căn hộ với chàng trai này không phải điều quá khó khăn. Vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 23 của bản thân, Tuân đã quyết định biến ước mơ thành hiện thực. Được biết, chàng trai này đã dành dụm tiền lương trong nhiều tháng để đủ tiền thiết kế lại căn hộ.

Phong cách chủ đạo mà Tuân áp dụng cho căn phòng trọ của mình là Scandinavian (Bắc Âu) và Bauhaus (không gian sống tối ưu hóa công năng sử dụng).

Chang trai cai tao phong tro dep nhu khach san 5 sao-Hinh-2

Vì yêu thích 2 gam màu trắng và đen nên dễ nhận thấy tông màu chủ đạo của cả căn phòng cũng là trắng và đen. Toàn bộ sơn được phủ bởi màu trắng. Nội thất trong phòng pha trộn giữa ba màu là đen, ghi và trắng nhưng chủ đạo vẫn là màu đen.

Một số đồ dùng như đèn, thảm, đồ trang trí được Tuân mua qua các trang thương mại điện tử. Còn sofa, tivi thì mua tại cửa hàng.

Chang trai cai tao phong tro dep nhu khach san 5 sao-Hinh-3

Chiếc tivi có kệ đa năng, phần mặt sau các phích cắm được che lại bằng một miếng ốp gọn gàng giúp Tuân có thể di chuyển tivi đến mọi vị trí trong nhà. Thậm chí, chiếc tivi này còn có thể biến thành khung tranh décor nếu chưa sử dụng. Lâu lâu, Tuân lại thay đổi cách sắp xếp một lần để mang đến sự mới mẻ cho không gian.

Chang trai cai tao phong tro dep nhu khach san 5 sao-Hinh-4

Mọi chi tiết dù rất nhỏ trong căn phòng  cũng đều được Tuân chú trọng, xử lý bày trí sao cho hợp với không gian. Chẳng hạn như chiếc bàn trà mang phong cách Nhật Bản, Tuân đặt trên đó một chậu cây nhỏ để tăng sinh khí. Chiếc kệ nhiều tầng bằng gỗ và nhựa Tuân đặt mua qua mạng sau đó về tự lắp ráp.

Chang trai cai tao phong tro dep nhu khach san 5 sao-Hinh-5

Ngôi nhà sau khi hoàn thiện đã trở nên khác hẳn so với ban đầu. Lúc này trông nó không khác gì căn phòng của một khách sạn 5 sao. Căn phòng không chỉ giúp mang lại cảm hứng sáng tạo cho Tuân mà còn giúp anh thư thái và tràn đầy năng lượng cho các dự án mới.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)