Căn bếp 3,7 tỷ đồng của cô dâu Việt ở Thái Lan

Google News

Căn bếp của độc giả Minh Châu thiết kế theo phong cách tối giản, tone màu đen chủ đạo. Đồ dùng và thiết bị bếp được chọn lựa từ thương hiệu uy tín, có giá hàng trăm triệu đồng.

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-2

Căn bếp của độc giả Minh Châu thiết kế theo phong cách tối giản, tone màu đen chủ đạo. Đồ dùng, thiết bị bếp được chọn lựa từ thương hiệu uy tín và có giá hàng trăm triệu đồng. 

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-3 

Tháng 9/2019, Minh Châu (sinh năm 1991) lên xe hoa với doanh nhân Thái Lan và sinh sống cùng gia đình chồng tại một căn biệt thự ở xứ sở chùa vàng. Mới đây, 9X khoe căn bếp mới hoàn thiện trên trang cá nhân, thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Không gian nấu nướng và ăn uống của gia đình Châu có diện tích 76 m2, tổng chi phí đầu tư tương đương khoảng 3,7 tỷ đồng.

Minh Châu ví gian bếp như trái tim sưởi ấm ngôi nhà. Không gian này có ấm cúng thì ngôi nhà mới đong đầy hạnh phúc. Vì vậy, việc đầu tư thiết kế, trang hoàng luôn được chị chú trọng.

Đầu tư thiết bị "xịn" vì sự lâu dài

Căn bếp được xây dựng theo phong cách tối giản với tone màu đen chủ đạo và bề mặt kính dễ vệ sinh, lau chùi, giữ cho không gian luôn mới mẻ.

Ngoài khâu thiết kế, gia đình mạnh tay chi tiền thiết bị và vật dụng nhà bếp hiện đại, các dòng máy của thương hiệu cao cấp với quan niệm sử dụng lâu dài. Các yếu tố như màu sắc, kích thước và độ phù hợp với phong cách cũng cần quan tâm.

Căn bếp trong gia đình 4 người bố trí 2 tủ lạnh side by side lưu trữ nhiều trái cây và thực phẩm, lò vi sóng, lò hấp, lò nướng, máy pha cà phê, máy rửa chén tự động... Đa số vật dụng, thiết bị được thiết kế âm tường với mức giá đa dạng từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng.

  • Tủ lạnh side by side: khoảng 92 triệu đồng
  • Lò nướng: khoảng 130 triệu đồng
  • Máy pha cà phê: khoảng 148 triệu đồng
  • Máy rửa chén tự động: khoảng 33 triệu đồng
  • Bếp gas 5 vùng nấu: khoảng 36,6 triệu đồng
  • Máy hút mùi: khoảng 80 triệu đồng

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-4

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-5

Đồ dùng, dụng cụ nấu ăn được "giấu" trong các ngăn tủ cao kịch trần tránh bám bụi. Bát đĩa, các loại thìa, muỗng... phân chia theo khay trong ngăn kéo gọn gàng, dễ tìm. Dàn tủ bếp này tự động mở cửa khi người dùng nhấn nút và bật đèn vào ban đêm.

Việc sử dụng thiết bị nhà bếp thông minh và lưu trữ đồ dùng trong tủ, hộc tạo cảm giác tối giản và sang trọng.

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-6

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-7

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-8

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-9

Trong khi nhiều người chuộng sử dụng bếp từ để đảm bảo an toàn và dễ lau chùi, không gian 76 m2 của gia đình này lại nổi bật với dàn bếp gas 5 vùng nấu từ thương hiệu châu Âu. Châu cho rằng bếp gas tạo ra mức nhiệt đa dạng hơn, tác động lớn đến chất lượng và hương vị món ăn.

Thiết bị nấu nướng giá gần 40 triệu đồng này không chỉ rộng rãi mà còn có hệ thống an toàn, tự động ngắt nguồn khi gas rò rỉ.

Thích nấu món Việt vì nhớ nhà

Vốn điều hành một công ty mỹ phẩm tại Việt Nam, Châu khá bận rộn. Chị thừa nhận mình thuộc hội "ghét bếp" vì khá vụng về, không khéo léo trong khâu nấu nướng. Mùa dịch là cơ hội để nàng dâu Việt dành thời gian cho gia đình, tập tành nấu nướng món ăn tốt cho sức khỏe, thử những cách chế biến đơn giản.

Mỗi ngày, chị dành từ 30 phút đến 1 tiếng để tự chuẩn bị bữa sáng eat clean. Theo Châu, hương vị ẩm thực ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu tươi, chất lượng tốt. Cả nhà thường chế biến món ăn từ cá hồi, ức gà, bò... theo kiểu Tây.

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-10

Can bep 3,7 ty dong cua co dau Viet o Thai Lan-Hinh-11

Châu bày tỏ nỗi nhớ nhà khi gần 2 năm chưa có cơ hội về Việt Nam vì dịch bệnh. Chủ nhật hàng tuần, chị đều bày biện nấu món ăn Việt từ thịt kho trứng, cá chiên đến canh khổ qua, cá kho tộ. "Ở Thái, nguyên liệu nấu món Việt rất dễ kiếm. Các chợ, cửa hàng hay siêu thị đều đa dạng thực phẩm", Minh Châu nói.

Theo Thảo Ly/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)