Cách nhiệt cho nhà đón nắng

Google News

(Kiến Thức) - Để cách nhiệt cho nhà, có thể dùng sơn cách nhiệt, chống nóng. Ngoài ra, nên lựa chọn màu sơn sáng cho tường nhà để tránh hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời.

Hỏi: Gia đình tôi chuẩn bị xây nhà, nhưng bên cạnh tường hướng Tây là khoảng đất trống, khả năng sẽ khiến nhà rất nóng. Có cách nào để cách nhiệt cho nhà? - Lê Văn Giáp (Sơn Tây, Hà Nội).
Cach nhiet cho nha don nang
 
KTS Phạm Minh Hiếu, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long tư vấn: Việc bạn chuẩn bị từ khâu thiết kế xây dựng để tìm các giải pháp chống nóng là rất tốt, giúp bạn có thể lựa chọn và quyết định sử dụng các vật liệu cách nhiệt để làm cho nhà trở nên mát mẻ hơn. Hiện nay, có nhiều cách để “giải nhiệt” cho nhà bằng các vật liệu chống nhiệt. 
Bên cạnh việc sử dụng các loại tấm ốp, tấm lợp cách nhiệt trần cũng rất quan trọng trong việc chống nóng, thì đối với tường nhà ở hướng đón nắng có thể chọn giải pháp xây tường 20 thay cho tường 10 bằng gạch ống, hoặc sử dụng những vật liệu xây dựng nhẹ như thạch cao, tấm calcium silicate làm vách với chức năng cách nhiệt cộng thêm, sử dụng hệ khung vách kết hợp bông thủy tinh cách nhiệt... 
Ngoài ra, có thể dùng sơn cách nhiệt, chống nóng, nên lựa chọn các màu sơn sáng cho tường nhà để tránh hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Đối với cửa kính có thể sử dụng phim cách nhiệt cũng giúp giảm được tới 99% tia cực tím và 79% lượng nhiệt năng hấp thu qua cửa sổ. Nên sử dụng rèm và mành chắn cửa sổ màu trắng hay sáng màu để che nắng, giúp phản xạ lại ánh nắng mặt trời chiếu vào cửa sổ. 
Trồng cây tạo bóng râm mát cho ngôi nhà là cách thức đơn giản nhưng rất hiệu quả. Các cây bụi trồng cạnh tường, hoặc các loại cây leo tường sẽ ngăn tường hấp thụ nhiệt.
A.H (ghi)

Bình luận(0)