9 dự án ma Giám đốc Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung lừa đảo khách hơn 285 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Phạm Thị Tuyết Nhung, giám đốc Công ty Angel Lina, được xác định vẽ hàng loạt dự án "ma", lừa hơn 200 khách hàng với số tiền hơn 285 tỉ đồng.

Công an TP HCM vừa khởi tố, bắt giam Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi), giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina (gọi tắt Công ty Angel Lina) có trụ sở tại Phùng Khắc Khoan, quận 1 để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Angel Lina tự vẽ nên nhiều dự án trên đất quy hoạch, đất công cộng ở các quận huyện như: Bình Tân, quận 9, huyện Bình Chánh… Đơn cử công ty này lập ra dự án "ma" có tên khu dân cư Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9), khu dân cư Tây Lân (phường Tân Tạo, quận Bình Tân)…

Bà Nhung với chức danh giám đốc Công ty Angel Lina đã cho người tìm những lô đất trống rồi liên hệ với người đang sử dụng các lô đất này để đặt vấn đề chuyển nhượng. Từ đó, nhóm bà Nhung có thông tin làm bảng vẽ sơ đồ, phân lô sau đó rao bán giá rẻ hơn với các lô đất trong khu vực.

Chính bà Nhung cũng đại diện công ty ký hợp đồng góp vốn hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với những người đang sử dụng lô đất rồi lập vi bằng việc mua bán tay. Bà Nhung đưa vi bằng có dấu đỏ của Thừa phát lại cho khách hàng xem để lấy lòng tin.

Công ty cam kết trong hợp đồng thời hạn giao đất, trong vòng một năm khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Nếu không hoàn thành hoặc vi phạm hợp đồng thì sẽ trả toàn bộ tiền lại cho khách và bồi thường 50% số tiền cho khách.

Tuy nhiên, đến thời hạn, Công ty Angel Lina không hoàn thành mà tìm cách kéo dài. Riêng giám đốc Tuyết Nhung sau đó tìm cách lánh mặt, rồi bỏ trốn.

9 du an ma Giam doc Angel Lina Pham Thi Tuyet Nhung lua dao khach hon 285 ty
Phạm Thị Tuyết Nhung, giám đốc Công ty Angel Lina 

Đến hẹn, hàng trăm khách hàng mới biết không có đất, cũng không đòi lại được tiền nên đã kéo đến trụ sở của công ty này này căng băng rôn với nội dung: “Yêu cầu Cty Angel Lina trả lại tiền chiếm đoạt cho chúng tôi”, “Yêu cầu bà Phạm Thị Tuyết Nhung trả lại tiền lừa đảo”…để đòi lại tiền mua đất nền nhưng không gặp được lãnh đạo công ty. Thậm chí, còn xuất hiện một nhóm người lạ mặt đến hăm dọa, xô đẩy, giật băng rôn của người dân.

Trước sự việc trên, nhiều địa phương ở TP HCM đã cảnh báo về các dự án “ma” của Công ty Angel Lina.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 6/2019, UBND quận Bình Tân đã phát đi thông tin cảnh báo, hiện trên địa bàn có 9 khu đất qua thông tin quảng cáo là dự án đất nền, nhà ở nhưng thực chất không có pháp lý và đang có dấu hiệu phân lô trái phép bán lại cho người dân.

9 du an ma Giam doc Angel Lina Pham Thi Tuyet Nhung lua dao khach hon 285 ty-Hinh-2
 Người dân căng băng rôn tố cáo Công ty Angel Lina .

UBND quận Bình Tân cho biết, hiện các dự án này đang đăng thông tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội internet. Một số đối tượng còn công khai giới thiệu, quảng cáo, rao bán đất phân lô, đồng thời cam kết trong khoảng thời gian từ 6 - 12 tháng sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở. Hình thức mua bán là lập vi bằng, hợp đồng góp vốn…

Trong số 9 dự án “ma” đã được UBND quận Bình Tân cảnh báo thì có đến 3 dự án thuộc về Công ty Angel Lina. Ngoài ra nhiều khu đất tại phường An Lạc là thuộc khu đất quy hoạch cây xanh cũng do công ty này rao bán theo hình thức góp vốn.

Tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức, UBND quận cũng đã có cảnh báo về việc mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo tại tổ 5, khu phố 6 của phường này. Theo phường Linh Trung, Công ty Angel Lina và Công ty bất động sản Hoàng Ân Group (trụ sở phường Linh Trung, quận Thủ Đức) tham gia phân phối, mua bán tại khu đất này.

Gia Lai

>> xem thêm

Bình luận(0)