3 kiểu người tốt nhất không nên đầu tư vào bất động sản

Google News

Bất động sản là miếng mồi béo bở để các nhà đầu tư tìm đến trong thời gian này. Nhưng có 3 kiểu người dưới đây đừng bao giờ dính vào kẻo mất trắng.

Những người không cam kết dài hạn

Nhiều người muốn đầu tư và kiếm lợi nhanh như đầu tư cổ phiếu, chỉ trong hai phút bạn đã có thể mua vào và bán ra nhằm kiếm lời trong tích tắc. Nhưng với bất động sản không thể hoàn thành giao dịch theo cách đó.

Khi bạn mua một miếng đất hay một ngôi nhà không dễ để quay vòng vốn. Ngoài ra, bạn còn phải chịu thuế lớn chuyển nhượng sang tên khá lớn. Thêm vào đó, bạn còn phải trải qua một quá trình dài hơn để tìm ra người mua có khả năng tài chính. Chưa kể bạn còn có thể phải mất nhiều năm để giá trị của ngôi nhà được nâng cao đủ để bù đắp cho các khoản phí đã đầu tư trước đó.

3 kieu nguoi tot nhat khong nen dau tu vao bat dong san
Người chỉ muốn có thu nhập thụ động không nên đầu tư vào bất động sản

Người không muốn tìm hiểu sâu về thị trường

Đầu tư bất động sản là một cam kết lâu dài, bạn cần một thời gian để tìm hiểu các kiến thức về thị trường. Bởi người xưa thường nói “Biết mình biết người trăm trận trăm thắng”. Nếu bạn muốn làm việc gì đó thật tốt trước tiên bạn cần phải tìm hiểu nó thật kỹ.

Chính vì vậy, bạn phải được đào tạo và hiểu được các quy định pháp lý liên quan. Đối với chủ nhà, tất cả các loại luật địa phương có thể điều chỉnh mọi thứ, từ cách bạn tương tác với người thuê nhà cho đến mức mà bạn được phép tăng tiền thuê nhà. Tất cả những điều này, bạn cần phải có thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định nên hay không đầu tư vào nó.

3 kieu nguoi tot nhat khong nen dau tu vao bat dong san-Hinh-2
Người không muốn tìm hiểu thông tin

Người chỉ muốn có thu nhập thụ động

Bất động sản không giống như cổ tức mà bạn thu được thông qua đầu tư vào thị trường chứng khoán, khi bạn đầu tư bất động sản sẽ đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Bởi bất động sản ở từng thời điểm khác nhau sẽ có giá trị khác nhau. Khi bạn đầu từ vào một miếng đất, ngôi nhà, hay căn hộ chung cư… không phải lúc nào chúng cũng tăng giá theo thời gian, đôi khi chúng sẽ bị mất giá, hạ giá do những yếu tốt tác động bên ngoài vào.

Chính vì vậy, với những người đầu tư muốn có thu nhập thụ động nhận hoa hồng hàng tháng thì không nên đầu tư vào thị trường bất động sản.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)