Nhóm bạn trẻ tặng bánh chưng cho người vô gia cư

Google News

Các tình nguyện viên nhóm "Tuổi trẻ xanh" đã tặng hơn 90 chiếc bánh chưng cho những người vô gia cư ở Hà Nội.

Trần Nam Định - một trong những thành viên sáng lập Tuổi trẻ xanh - cho biết nhóm đã quyên góp đồ cũ, bán hàng lấy tiền mua quà cho người vô gia cử ở Hà Nội.
Khảo sát ở một số khu vực nội thành, các bạn trẻ thấy nhiều người bán hàng rong, đánh giày, bốc vác… không có chỗ ở cố định, hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
Những ngày Tết, họ không được đoàn tụ cùng gia đình mà ở lại kiếm sống. Đêm xuống, nhiều người chọn gầm cầu, trụ ATM, bến xe buýt, thậm chí là vỉa hè làm chỗ ngả lưng.
Nhom ban tre tang banh chung cho nguoi vo gia cu
Nhóm bạn trẻ tặng bánh chưng và quà cho người vô gia cư ở Hà Nội. Ảnh: N.Đ. 
Lê Văn Nam (sinh viên Viện đại học Mở Hà Nội) - một trong số thành viên của Tuổi trẻ xanh - tâm sự nhận những chiếc bánh chưng còn thơm mùi lá giữa đêm đông, nhiều người ngạc nhiên, bỡ ngỡ. Trước khi nhóm đến, có người chỉ ăn tối với chiếc bánh mỳ hay gói xôi.
Cũng có người lo lắng gặp kẻ gian lừa đảo nên các bạn trong nhóm phải giải thích kỹ họ mới chịu nhận quà.
Hiện, nhóm Tuổi trẻ xanh hàng tuần vẫn tổ chức những buổi bán hàng để quyên góp tiền, gói bánh chưng mang đến tặng cho người vô gia cư tại Hà Nội. Nhóm hoạt động được hơn một năm với hơn 30 thành viên chính thức.
Nhom ban tre tang banh chung cho nguoi vo gia cu-Hinh-2
Những đứa trẻ không có nhà ngủ trên vỉa hè trong cơn giá lạnh mùa đông. Ảnh: N.Đ. 
Những ngày giáp Tết, nhóm tình nguyện đang gấp rút chuẩn bị những suất quà tặng cho người ngủ qua đêm trên hè phố. Quần áo ấm, thức ăn và đồ dùng cá nhân được quyên góp chủ yếu qua Facebook. Sau đó, các bạn trẻ tổ chức đi các tuyến đường quanh khu phố cổ để trao cho người nghèo.
Trần Nam Định cho hay không chỉ có giới trẻ, nhiều phụ huynh, cán bộ về hưu đã ủng hộ hoạt động của nhóm. Họ tự tay gói bánh chưng, quyên góp lá, củi...
“Tặng bánh chưng vào những ngày giáp Tết giúp người vô gia cư phần nào cảm nhận được không khí đoàn tụ, ấm áp, xua tan đi nỗi cô đơn, cái lạnh của mùa đông", Định chia sẻ và cho biết cứ sau 23h, các bạn trẻ lại lên đường đi làm từ thiện.
Theo Kiều Trang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)