Đại úy Công an trả lại của rơi...2.000 USD cho người bị mất

Google News

Sau khi biết trong bọc giấy mà mình nhặt được tại quán cơm có 20 tờ 100 USD, Đại úy Lê Mạnh Cường (Công an phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên) đã nhiều lần tới số điện thoại ghi trên bọc tiền để thông báo trả lại cho người đánh rơi.

Thông tin công an trả lại của rơi được CAND cho hay:
Kể lại việc nhặt được tiền, Đại úy Cường cho biết: Khoảng 12 giờ ngày 2/4, khi đang ăn trưa tại quán cơm “Ngon”, tổ 9, phường Trưng Vương thì vô tình nhìn xuống dưới bàn ăn thấy có một bọc giấy, được gói cẩn thận giống như người ta thường gói tiền. Anh ở ra xem thì đếm được 2.000 USD.
 Anh Nghiêm đã được Công an TP Thái Nguyên trao trả lại toàn bộ số tiền làm rơi.
Thấy bên ngoài ghi tên Nghiêm Thị Hoa, kèm số điện thoại nên tôi liền liên hệ với số điện thoại này. Lần 1 không thấy ai nghe máy, tôi gọi lần 2. Tuy nhiên, theo chủ nhân của số điện thoại (chị Hoa) thì chị không đi đâu về TP Thái Nguyên nên cho biết không làm rơi tiền. Vì thế, tôi đã báo cáo với lãnh đạo đơn vị.
Đến buổi chiều cùng ngày, chị Hoa gọi điện lại cho tôi và cho biết số tiền đó là do người thân gửi về từ nước ngoài. Chồng chị do bận việc nên nhờ một người quen là hàng xóm đem về TP Thái Nguyên để đổi sang tiền Việt thì làm rơi.
Để đảm bảo việc trả lại số tiền cho đúng người bị rơi, Công an phường Trưng Vương đã bàn giao toàn bộ số tiền về Công an TP Thái Nguyên để xác minh và trao trả cho người bị mất.
Không giấu được sự xúc động và lòng biết ơn, anh Nguyễn Xuân Nghinh, là người được chồng chị Hoa nhờ đi đổi tiền, ở xóm Trung tâm, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, cũng là hàng xóm của chị Hoa bày tỏ: “Trên đường về nhà, khi đến huyện Phú Lương thì tôi phát hiện mình bị rơi tiền nên quay lại tất cả những chỗ đã đến để tìm. Quay lại tìm thế thôi, chứ trong đầu tôi nghĩ chẳng thể tìm lại được. Tôi có quay lại cả quán cơm nhưng khi đó quán đã đóng cửa.
Tôi ra về trong tâm trạng mệt mỏi, buồn chán, vì tôi đã nhận trách nhiệm đi đổi tiền hộ, giờ không đổi được lại còn làm rơi nên chả biết phải ăn nói thế nào với vợ chồng chị Hoa? Và nếu nói thì anh chị ấy có tin lời mình?
Ngày 3/4, anh Nghiêm đã được Công an TP Thái Nguyên trao trả lại toàn bộ số tiền làm rơi. Sau đó, ngày 4/4, anh đã cùng người thân trong gia đình đến Công an phường Trưng Vương để cảm ơn anh Cường và các anh em trong đơn vị.
Trung tá Bùi Tuấn Long, Trưởng Công an phường Trưng Vương cho biết: Đại úy Cường là một cán bộ gương mẫu, trung thực, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặc dù hoàn cảnh gia đình nhiều khó khăn, vợ làm nghề tự do và hay đau ốm, con còn nhỏ. Đồng chí Cường xứng đáng là tấm gương để mỗi cán bộ chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo.
Theo Liên Việt/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)