Chủ tịch nước gửi thư khen cô gái hiến tạng mẹ để cứu người

Google News

Cô gái Nguyễn Thị Sáng ở Đắk Nông đã có quyết định dũng cảm, đầy nhân văn khi hiến tạng của mẹ để giúp những người khác hồi sinh.

Vượt lên nỗi đau mẹ mất vì tai nạn giao thông, với mong muốn mẹ được sống lại, dù trong cơ thể người khác, cháu Nguyễn Thị Sáng, 19 tuổi (đăng ký thường trú tại thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) đã có quyết định dũng cảm, đầy nhân văn khi hiến tạng của mẹ để giúp những người khác hồi sinh.
Chu tich nuoc gui thu khen co gai hien tang me de cuu nguoi
Chuyến xe đưa người mẹ đã hiến tạng về an nghỉ ở quê nhà miền Trung. Ảnh: Tiền Phong 
Hai quả thận, một lá gan, một giác mạc của mẹ cháu Nguyễn Thị Sáng đã được hiến để cứu bốn người khác. Ca ghép tạng đã được thực hiện hôm 22/3 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Hành động này của cháu Nguyễn Thị Sáng là vô cùng ý nghĩa, bởi không phải ai cũng chấp nhận việc thân xác người thân đã khuất bị mổ xẻ, không toàn vẹn.
Trân trọng và xúc động trước quyết định của cháu Nguyễn Thị Sáng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư khen hành động dũng cảm, đầy nhân văn của cháu Nguyễn Thị Sáng.
Trong thư khen, Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết: "Tôi hết sức xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương khi biết mẹ đẻ của mình bị tai nạn giao thông, không thể qua khỏi, cháu đã quyết định hiến tạng của mẹ để kịp thời cứu sống nhiều người khác.
Tôi trân trọng và đánh giá cao cháu, tuy tuổi còn trẻ nhưng đã vượt qua định kiến xã hội, vượt qua khó khăn, mất mát của gia đình, để làm được việc đầy tình người đó; nghĩ rằng mẹ của cháu cũng hài lòng về nghĩa cử cao đẹp của con mình.
Tôi chia sẻ với cháu cùng gia đình nỗi mất mát, đau thương; mong cháu sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, làm chỗ dựa cho các em của mình trưởng thành.
Qua đây, mong các cấp chính quyền, đoàn thể, bà con chòm xóm, hãy quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Thị Sáng vượt qua thời khắc khó khăn này".
Theo VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)