Những “tiên tri” gây sửng sốt của Jack Ma về tương lai TG

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ ghi dấu với sự nghiệp vô cùng thành công, tỷ phú Jack Ma còn gây chú ý với một số dự đoán về tương lai của nhân loại.

Ông chủ Alibaba, tỷ phú Jack Ma là một trong những doanh nhân giàu có, thành đạt nhất thế giới. Ông từng dự đoán trí tuệ nhân tạo sẽ lấy đi công việc của con người trong 30 năm tới và mọi thứ sẽ đều được kết nối nhờ Internet vạn vật.
"Mọi thứ sẽ đều được kết nối nhờ Internet vạn vật"
Nhung "tien tri" gay sung sot cua Jack Ma ve tuong lai TG
Theo CNBC, ông chủ hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc từng gây xôn xao dư luận khi chia sẻ với báo chí một số dự đoán về tương lai của nhân loại trong những thập kỷ tới.
"Làn sóng mới đang ập đến. Việc làm sẽ bị lấy đi. Những người bắt kịp làn sóng này sẽ trở nên giàu có và thành công hơn. Những người tụt hậu sẽ có một tương lai đau đớn", tỷ phú Jack Ma nhận định.
Theo Jack Ma, tâm điểm để tiếp cận thời đại công nghệ là dữ liệu. Ông dự đoán các kỹ năng liên quan đến dữ liệu và phân tích dữ liệu sẽ trở nên cực kỳ giá trị.
"Thế giới sẽ là dữ liệu. Tôi nghĩ đây mới chỉ là khởi đầu cho thời đại dữ liệu", ông chủ Alibaba Jack Ma chia sẻ.
Do Alibaba nắm giữ số lượng lớn dữ liệu của khách hàng nên điều này đã giúp Jack Ma tưởng tượng ra thế giới tương lai sẽ thay đổi như thế nào
"Chúng tôi nghĩ dữ liệu sẽ rất quan trọng với cuộc sống con người trong tương lai. Sau này, mọi thứ sẽ đều được kết nối nhờ Internet vạn vật (Internet of things)", Jack Ma dự đoán tương lai của thế giới trong vài thập kỷ tới.
Vị doanh nhân này cũng cho rằng trong 30 năm tới, trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ vượt qua kiến thức của con người dẫn đến hệ quả là chúng ta sẽ dần mất hết việc làm vào tay robot. Ông dự đoán trong tương lai, thị trường việc làm sẽ ưu tiên những kỹ năng liên quan đến dữ liệu và việc phân tích dữ liệu. Theo ông chủ Alibaba - Jack Ma, những công việc thuộc lĩnh vực này sẽ trở nên rất “hot” trong tương lai.
>> MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
“Mọi sai lầm đều là bài học quý báu”
Nhung "tien tri" gay sung sot cua Jack Ma ve tuong lai TG-Hinh-2
Không chỉ đưa ra những “tiên tri” đáng chú ý về tương lai, Jack Ma còn trở thành một trong những tấm gương đáng học hỏi của những doanh nhân trẻ khi đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho từng nhóm độ tuổi.
“25 tuổi, bạn đừng lo. Mọi sai lầm đều là tài sản, đều là bài học quý báu cho các bạn”, tỷ phú Jack Ma chia sẻ.
Vị doanh nhân này cho rằng khi bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi. Đừng quá lo lắng khi mắc phải sai lầm. Sau khi vấp ngã, nếm mùi thất bại, bạn hãy đứng dậy và bước tiếp.
Jack Ma còn chia sẻ, trước năm 20 tuổi, bạn hãy học hành cho tốt. Trước 30 tuổi, hãy theo một ai đấy, vào một công ty nhỏ mà làm vì ở công ty nhỏ bạn sẽ học được cách đam mê, học cách khát khao, học cách làm nhiều việc cùng lúc.
“Trước 30 tuổi, quan trọng không phải là theo công ty nào mà theo người sếp nào. Người sếp giỏi dạy chúng ta rất khác” - ông nói.
Khi ở trong độ tuổi từ 30 - 40, bạn cần xác định rõ ràng về việc tự kinh doanh, cố gắng tập trung làm tất cả những gì mình giỏi nhất, không nên cố chuyển sang lĩnh vực khác vì đã quá muộn. Tỷ phú Jack Ma cho rằng, 50 - 60 tuổi là đầu tư vào thế hệ trẻ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)