David Wright: Tên lửa Triều Tiên đủ khả năng bắn tới Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhà khoa học David Wright đánh giá tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên đủ khả năng bắn tới Mỹ cũng như châu Âu hoặc Australia.

Truyền thông thế giới vừa đưa tin về việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 tại bãi thử Pyongsong, được đánh giá là tên lửa hiện đại nhất cho đến nay.
Theo thông tin từ Lầu Năm Góc, tên lửa của Triều Tiên bay được 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Tên lửa của Triều Tiên đã bay được khoảng 53 phút trước khi rơi xuống khu vực phía bắc đảo Honshu - đảo lớn nhất của Nhật Bản.
Quân đội Hàn Quốc thông báo trong vụ phóng trên, tên lửa của Triều Tiên đã đạt độ cao 4.500 km và bay được 960 km. Đây là lần thứ 3 Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thành công sau gần 4 tháng và là vụ phóng tên lửa lần thứ 20 trong năm nay của nước này. Gần đây nhất, Triều Tiên phóng thành công ICBM ngày 4/7 (kéo dài 37 phút) và lần tiếp theo là vào ngày 28/8 (kéo dài 47 phút).
Qua số liệu trên có thể thấy tên lửa mới nhất của Triều Tiên không chỉ bay xa hơn mà còn bay lâu hơn so với các tên lửa trước đó. Các chuyên gia đánh giá tên lửa mà Triều Tiên mới phóng là tên lửa có tầm bắn xa nhất từ trước đến nay của nước này.
 Triều Tiên mới phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa gây "bão" dư luận thế giới. Ảnh: AP.
Theo báo The Guardian (Anh), nhà khoa học và chuyên gia tên lửa David Wright thuộc Hiệp hội các nhà khoa học Có quan tâm (UCS) ở Mỹ đã đưa ra những nhận định, đánh giá về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa trên của Triều Tiên. Cụ thể, chuyên gia này cho rằng, vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên thành công hơn so với 2 vụ phóng tên lửa vào tháng 7 vừa qua.
Nhà khoa học Wright nhận định tên lửa mới có thể đạt tầm phóng tối đa lên tới gần 13.000 km, tức là đủ khả năng chạm tới Washington hoặc bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ nước Mỹ. Thêm nữa, tên lửa mới của Triều Tiên cũng hoàn toàn đủ khả năng bắn tới châu Âu hoặc Australia.
Mời quý độc giả xem video "du lịch hạt nhân" sắp nở rộ ở Triều Tiên (nguồn: VTC1)
“Tên lửa này thực sự rất ấn tượng. Nó được chế tạo dựa trên những gì Triều Tiên từng nghiên cứu trước đây. Triều Tiên muốn chứng minh cho Mỹ thấy rằng, họ sẽ tiếp tục phát triển tên lửa”, nhà khoa học Wright nhận định.
Qua vụ phóng tên lửa trên, nhà khoa học Wright cho rằng, Triều Tiên đã chứng minh cho thế giới thấy nước này có thể tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới nếu bị đe dọa.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)