Bài học cuộc sống đáng học hỏi của tỷ phú Jack Ma

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jack Ma đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ thông qua những bài học cuộc sống được ông đúc kết từ chính quá trình lập nghiệp của mình.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba, tỷ phú Jack Ma hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Vị doanh nhân này nổi tiếng thế giới với việc gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, nỗ lực vươn lên làm giàu sau thi trượt đại học 2 lần, bị từ chối hơn 30 lần khi khởi nghiệp...
Thế hệ trẻ đã học hỏi được những bài học giá trị từ những câu nói dí dỏm, hài hước nhưng vô cùng sâu sắc của doanh nhân Jack Ma. Dưới đây là một số bài học cuộc sống được Jack Ma chia sẻ:
Thất bại, khó khăn không quật ngã
Vào tháng 9/2014, các hãng bảo lãnh phát hành của Tập đoàn Alibaba quyết định bán thêm cổ phiếu, nâng giá trị IPO của hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba lên 25 tỷ USD. Theo đó, IPO Alibaba chính thức thành thương vụ lớn nhất thế giới. Nói về thành công này, Jack Ma cho hay điều này không phải công việc mà công ty hoàn thành chỉ trong 1 ngày. Những khó khăn, vất vả trong quá trình lập nghiệp đã không quật ngã được Jack Ma. Do vậy, ông muốn truyền tải đến mọi người thông điệp thành công sẽ không đến với những người nếu bỏ cuộc khi gặp gian nan. Hãy học hỏi từ những thất bại đã qua và không ngừng sáng tạo.
“Tôi không biết định nghĩa thành công ra sao nhưng biết rõ thế nào là thất bại, đó chính là bỏ cuộc”, Jack Ma nói.
Tiền sẽ không giúp con người hạnh phúc
Bai hoc cuoc song dang hoc hoi cua ty phu Jack Ma
Tỷ phú Jack Ma. 
Đối với một số người, có nhiều tiền đồng nghĩa với việc có cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, Chủ tịch và CEO Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba lại không nghĩ vậy. Ông cho rằng, việc kiểm được 12 USD/tháng còn vui hơn làm tỷ phú.
“Thời điểm kiếm được 12 USD/tháng chính là quãng thời gian tốt nhất của tôi. Khi bạn kiếm được 1 tỷ USD thì đó không phải là tiền của bạn mà là trách nhiệm”, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma chia sẻ.
>> Mời quý vị độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Luôn sẵn sàng đón nhận những điều không ngờ tới
Cuộc sống luôn biến động và không thể đoán trước được. Tỷ phú Jack Ma khuyên mọi người hãy dũng cảm đối mặt với những trở ngại, gian nan.
"Cuộc đời giống như một hộp kẹo sôcôla. Bạn không bao giờ biết được trước hương vị của viên kẹo", Jack Ma nói.
Để thay đổi thế giới, hãy đầu tư vào những người trẻ tuổi
Jack Ma gây chú ý khi chia sẻ với công chúng một công thức đơn giản để thay đổi thế giới.
"Bí quyết ở đây là giúp đỡ những người muốn thành công. Giúp những người trẻ tuổi. Giúp kẻ nhỏ. Bởi vì kẻ nhỏ sẽ lớn. Những đứa trẻ sẽ mang trong tâm trí hạt giống tâm hồn mà bạn đã gieo trồng và khi chúng lớn lên chúng sẽ thay đổi thế giới", Jack Ma phát biểu.
Tâm Anh (theo Time)

>> xem thêm

Bình luận(0)