Viêm gan có hoại tử vùng là bệnh gì?

Google News

Viêm gan hoại tử vùng không phải là ung thư, nó giống như một số viêm gan cấp do virus thể kịch phát nhưng có tiến triển khả quan.

- Hỏi: Bố tôi đau tức hạ sườn, vàng da, gầy sút, đi khám được kết luận viêm gan có hoại tử vùng. Xin hỏi, có phải ung thư không? Bệnh có nguy hiểm và biến chứng gì không?
Thu Loan (Việt Trì, Phú Thọ).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
BSCK II Vũ Đức Chung, Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện 354 trả lời: Viêm gan hoại tử vùng không phải là ung thư, nó giống như một số viêm gan cấp do virus thể kịch phát nhưng có tiến triển khả quan. Người bệnh có biểu hiện vàng da rõ, thể trạng giảm sút ít nhiều, không có rối loạn bệnh lý não - gan.
 
Những dấu hiệu viêm gan khá trầm trọng, triệu chứng kéo dài nhưng được cải thiện dần. Biểu hiện gan sớm bị võng xuống, vỏ gan dầy không đồng đều và đa sắc. Tế bào gan bị hoại tử từng đám ở vùng trung tâm của những tiểu thùy đứng phân tán hoặc tập trung. Các cầu hoại tử này dần bị xơ hóa.
 
Trong trường hợp khỏi bệnh, những đám xơ có thể thoái triển dần hoặc vẫn tồn tại khiến cho mặt gan võng xuống. Một số trường hợp viêm vẫn tiếp tục, tổn thương gan sẽ tiến dẫn tới một viêm gan mạn thể tấn công và tán trợ cho hình thành một xơ gan thực sự. Xơ gan có thể biến chuyển thành ung thư gan.
 
PV (ghi)

Bình luận(0)