Thức giấc giữa đêm do thiếu máu não?

Google News

(Kiến Thức) - Mất ngủ có rất nhiều nguyên nhân đặc biệt là trong thời buổi hiện nay khi cuộc sống rất căng thẳng và nhiều stress. 

Ảnh minh họa. 
Hỏi: Em hay bị thức giấc lúc nửa đêm. Sau đó 1, 2 tiếng lại ngủ tiếp. Trước kia có thể là do học hành căng thẳng em bị mất ngủ hoàn toàn trong thởi gian dài, khoảng hơn nửa năm. Theo bác sĩ thì đấy có phải là do thiếu máu não không ạ? (Hong Anh, 30 tuổi, Thinh Quang, Hà Nội)
Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn:
Mất ngủ có rất nhiều nguyên nhân đặc biệt là trong thời buổi hiện nay khi cuộc sống rất căng thẳng và nhiều stress. Bạn mới 30 tuổi tôi nghĩ rằng bạn chưa bị thiểu năng tuần hoàn não. Bạn nên xem xét lại toàn bộ cách thức sinh hoạt, ăn uống, công việc để điều chỉnh cho phù hợp. Trước mắt bạn nên dành thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi đầy đủ, gạt bỏ những ưu phiền trong trí não. 
Nếu tình trạng không được cải thiện, bạn nên đi khám để xác định, chẩn đoán cho chính xác khi đó mới nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không được sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng một cách tùy tiện.

Bình luận(0)