Tăng huyết áp gây thiểu năng tuần hoàn não

Google News

(Kiến Thức) - Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên tình trạng thiểu năng tuần hoàn não và ngược lại.

Ảnh minh họa. 
Hỏi:
- Vợ tôi đang sử dụng thuốc tăng huyết áp, nay xét nghiệm bác sĩ xác định thêm bệnh thiếu máu não. Xin hỏi bác sĩ có thể cho vợ tôi uống thuốc Cerecaps được không và uống cùng thuốc hạ huyết áp được không? cảm ơn Bác sĩ. (tran van thanh, vinh , nghệ an)
- Tôi bị huyết áp thấp 90/60. Như vậy nguy cơ thiếu máu não có cao không? (Nguyễn Thị Hoàng Yến, P502 - D8, Thành Công)
Trả lời: 
Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn:
Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên tình trạng thiểu năng tuần hoàn não và ngược lại. Trong y học cổ truyền cao huyết áp thuộc chứng huyễn vựng do đàm thấp, huyết ứ... gây nên. Do đó, việc dùng các thuốc hoạt huyết, làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng tuần hoàn não như Cerecpas là hoàn toàn hợp lý. Hơn nữa, trong thành phần của sản phẩm này có xuyên khung, xích thược, hồng hoa, ngưu tất là những vị thuốc làm giãn mạch máu não rất tốt, đồng thời còn có khả năng, làm hạ huyết áp, giảm mỡ máu vì thế bạn có thể sử dụng đồng thời thuốc hạ áp tân dược với Cerecpas. Tôi chỉ lưu ý một điều là hai thứ thuốc phải dùng cách xa nhau ít nhất một giờ.
- PGS, TS Nguyễn Minh Hiện:
Huyết áp thấp, dưới 90/60 mmHg làm ảnh hưởng tới dòng máu nuôi não, có thể gây ra thiếu máu não. Như vậy, bạn nên nâng huyết áp, tập luyện thể dục thể thao, có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bạn nên duy trì huyết áp ở mức sinh lý bình thường 110/70 mmHg.
Pv

Bình luận(0)