Thấu suốt 6 điều này để cuộc đời may mắn nhân đôi

Google News

Bạn đã từng biết đến 6 câu nói ý nghĩa này?

1. “Khi một việc được tất cả mọi người xem là cơ hội thì thực ra, nó đã không còn là cơ hội nữa rồi.”
Nên nhớ cơ hội thật sự phải là duy nhất hoặc ít ra cũng là “của hiếm”. Cơ hội đó chỉ dành cho một vài người may mắn, và chính người đó cũng phải biết nắm bắt và thực hiện để đưa nó đến thành công. Nếu cứ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà mù quáng chạy theo đám đông thì thật ra nó chẳng cơ hội đâu bạn ạ mà đó chỉ là một trào lưu.
2. “Sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được lâu hay ngắn mà nằm ở việc bạn ngộ ra những điều tốt đẹp sớm hay muộn.”
Sống ở đời không ai có thể biết trước được chuyện ngày mai, cũng không ai thoát được quy luật sinh – lão – bệnh – t.ử. Vậy nên đừng mảy may lo lắng cuộc đời dài hay ngắn mà hãy quan tâm đến tâm thế sống của mình.
Thau suot 6 dieu nay de cuoc doi may man nhan doi
Ảnh minh họa. 
Chỉ cần bạn luôn sống lạc quan vui vẻ, nhìn mọi việc theo hướng tích cực và sống hết mình cho đam mê bản thân, yêu thương chân thành mọi người xung quanh chắc chắn bạn sẽ nhận về vô vàn điều tốt đẹp.
3.”Trên đời này thứ gì cũng có thể để mất nhưng đừng để mất hy vọng và niềm tin”
Dù bạn đánh mất sự nghiệp, tình yêu hay một mối quan hệ thân thiết quan trọng nào đó cũng chẳng có gì là đáng sợ cả. Điều đáng sợ nhất chính là bạn giữ được được niềm tin và niềm hy vọng cho riêng mình.
Bởi chỉ khi luôn tràn đầy hy vọng và sự tin tưởng vào cuộc sống bạn mới có động lực để cố gắng và nỗ lực hơn trong mọi việc. Mà một khi đã phấn đấu hết mình thì chắc chắn bạn sẽ được cuộc đời đền đáp công sức thật xứng đáng.
4. “Nếu như người khác không coi bạn ra gì, chính bạn trân quý bản thân mình là được rồi.”
Sống ở đời không ai có thể yêu thương bạn bằng chính bản thân bạn. Vậy nên hãy đối đãi thật tốt với chính mình. Đừng bận tâm thiên hạ có tôn trọng, yêu thương bạn hay không. Bạn chỉ cần biết mình vẫn luôn trân trọng mình là đủ.
Nên nhớ người khác chỉ là “vai phụ” mờ nhạt trong cuộc đời của bạn nên họ có nghĩ sao về bạn vốn dĩ chẳng hề có ý nghĩa gì. Bạn hãy cứ sống tốt cuộc đời mình, chăm sóc bản thân, ngày ngày nỗ lực, rồi may mắn sẽ mỉm cười với bạn và chắc chắn bạn sẽ thành công, có cuộc sống hạnh phúc.
5. “Đôi khi bạn cần giả ngốc, dù rằng bạn không thực sự ngốc.”
Ở đời, đôi khi thông minh quá cũng là một sự thiệt thòi. Cho dù bạn thật sự thông tuệ nhưng trong một số trường hợp giải ngốc một chút vẫn có lợi hơn rất nhiều. Có câu kể rằng: Kẻ ngốc cũng có hạnh phúc của kẻ ngốc” cũng chính là như thế.
Thật ra, làm người, ngốc nghếch một chút, thì có thể thản nhiên đối đãi sự tình, khờ khạo một chút, cũng không phải thể hiện rằng chỉ số thông minh thấp, hoặc là người chậm hiểu, mà là đối với nhân sinh có một phần thấu hiểu, một phần thản nhiên. Khi có cơ hội thì cố gắng hết mình, còn đối với những thứ không thể có được thì nhẹ nhàng buông bỏ.
6. “Chiến thắng kẻ địch một vạn lần cũng không bằng chiến thắng bản thân một lần.”
Chiến thắng thật sự chính là chiến thắng chính bản thân mình chứ không phải chiến thắng ai khác. Bạn có thể thua nhiều người nhưng tệ nhất vẫn là thua chính bản thân mình. Vậy chiến thắng bản thân mình là chiến thắng cái gì?
Chiến thắng chính bản thân là chiến thắng sự ham muốn, sự nghi ngờ, sự lười biếng, hay sự nghi kị ganh ghét lẫn nhau. Khi có thể chiến thắng được những điều này, bạn sẽ thật sự có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Nếu làm được 6 điều trên chắc chắn hạnh phúc sẽ nhanh chóng tìm đến bạn trong 1 ngày gần đây nhất.
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)