Phật dạy cách khắc chế 3 nỗi thống khổ không thể tránh của đời người

Google News

Phật dạy, con người sống trên đời có 3 nỗi khổ không thể tránh khỏi chính là: Không buông bỏ được, không quên đương và không nỡ rời đi. Nhưng hoàn toàn có thể khắc chế bằng cách đơn giản sau.

Đời người có 3 nỗi thống khổ
Phật dạy, con người sống trên đời có 3 nỗi khổ không thể tránh khỏi chính là: Không buông bỏ được, không quên đương và không nỡ rời đi. Chuyện kể, xưa kia có một người đàn ông tìm đến một vị hòa thượng già than thở:
"Bạch thầy, con thật sự khổ sở quá. Có một số việc con không thể buông, có một số người dù cố thế nào cũng không thể quên được. Con phải làm sao cho phải bây giờ?"
Hòa thượng già nghe xong vẫn ung dung mỉm cười đáp: "Trên đời này, không có thống khổ nào không thể buông bỏ".
Người đàn ông bèn cự lại: "Nhưng thật sự con thể bỏ được".
Phat day cach khac che 3 noi thong kho khong the tranh cua doi nguoi
Ảnh minh họa. 
Hòa thượng già yêu cầu người đàn ông hãy cầm 1 chén trà rỗng lên. Sau đó, thầy bắt đầu rót nước nóng vào đó. Thậm chí đến khi nước đã đầy tràn cả ra ngoài, thầy vẫn không dừng lại. Đôi tay người đàn ông bỏng rát, không chịu nổi bèn vội vã buông tay.
Lúc này, hòa thượng già mới giảng giải: "Như ta đã nói, trên đời này, không có thống khổ nào không thể buông bỏ. Đau đến mức không thể chịu nổi, tự khắc sẽ buông được thôi".
Chúng ta khi mất hết tất cả, nhưng chắc chắn vẫn còn tương lai
Con người sinh ra đều không thể tránh khỏi thống khổ. Nhưng khi gặp thống khổ đừng bao giờ nghĩ mình là người khổ nhất. Bằng không, chỉ khiến mình bế tắc và ích kỷ hơn thôi. Nên nhớ, chúng ta khi mất hết tất cả, nhưng chắc chắn vẫn còn tương lai. Tương lai chúng ta tươi sáng hãy thất bại, đều tùy thuộc vào thái độ của mỗi người.
Nuôi dưỡng từ bi, thái độ tích cực, biết trân quý bản thân và bác ái với thiên hạ, bạn sẽ thấy cuộc đời này vô cùng ý nghĩa và đáng sống vô cùng.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)