Kiểu người đáng sợ nhất trên đời

Google News

Trong cuộc đời này, ai mới là người đáng sợ nhất?

Ly hôn chỉ vài tháng sau khi cưới
Tôi có quen một cô bạn vừa kết hôn được vài tháng đã ly hôn, nguyên nhân là bởi cô không muốn sống mà luôn phải để ý nét mặt, thái độ của người khác.
Cô nói, sau khi kết hôn, ông xã đi làm ngay, chức vụ cũng thuộc tầng lớp quản lý thu nhập cao trong công ty.
Ở nhà một mình buồn chán, thỉnh thoảng cô đi mua sắm, quẹt thẻ, số tiền có khi lên đến cả vài trăm triệu đồng.
Chồng thấy hóa đơn quẹt thẻ liền góp ý và nói sẽ hạn chế số tiền chi tiêu của vợ. Trong lúc nóng giận, cô liền ném chiếc thẻ vào mặt chồng, nói mình sẽ đi làm kiếm tiền, tự làm thẻ, tự mua sắm, tự sống cuộc sống của mình mà không phải để ý đến nét mặt của người khác.
Tôi hỏi lương của ông xã cô bao nhiêu một tháng, cô đắc ý trả lời không nhiều, chỉ tầm 300 triệu.
Kieu nguoi dang so nhat tren doi
Ảnh minh họa. 
Tôi nghe mà trong lòng cảm thấy tiếc thay cho cuộc đời của bạn mình. Bởi lẽ, nhìn từ góc độ khách quan, chồng bạn tôi không phải là một người hẹp hòi mà thậm chí anh ta còn là một người biết bao dung. Sự nóng nảy, thiếu suy nghĩ của bạn tôi đã đặt dấu chấm hết cho duyên phận của hai người.
Khi một người đàn ông làm đến cấp quản lý, mặc dù tiền kiếm được không ít nhưng áp lực chắc chắn sẽ không nhỏ. Tôi tin rằng anh ta cũng sợ vợ lo lắng nên mới không để cô bạn tôi biết những vất vả trong công việc.
Kết quả là bạn tôi đã không biết trân trọng hạnh phúc, vẫn cho rằng lương của anh ta vẫn còn quá thấp. Trong cuộc sống này, những người sống trong sự vô minh như cô bạn tôi có lẽ không ít.
Nhìn từ góc độ khách quan, chồng cũ của cô ấy không phải là kẻ nhỏ nhen, và cũng là một người bao dung. Nhưng chính sự kích động của cô ấy lại là điểm mấu chốt kết thúc duyên nhận của hai người họ. Dù một người đàn ông làm đến chức quản lý có thu nhập cao đi nữa, áp lực công việc cũng rất lớn. Hẳn là anh ấy cũng sợ bà xã lo lắng nên mới không để cô ấy biết mình làm việc vất vả thế nào. Kết quả là cô ấy chẳng những không biết hạnh phúc mà còn cảm thấy thật bất công.
Duyên giữa người với người sâu hay nhạt, dài hay ngắn, liệu sẽ trở thành thiện duyên hay nghiệt duyên, rất nhiều khi là do sự mù quáng quyết định. Đã có duyên quen biết nhau trong cõi đời này, thì nên giữ cho bản thân tỉnh táo, biết lắng nghe, biết suy nghĩ về bản thân mình, đừng làm người mù quáng.
Người xưa nói: “Tướng do tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển”, ấy là có ý rằng, nhiều khi sự việc mình nhìn thấy, nghe thấy, suy nghĩ thấy lại chưa hẳn đã là việc chân thật. Người ta thường hay bị tâm lý bất bình, tham lam, ghen tức, sợ này sợ kia, tranh tranh đấu đấu mà khiến cho sự việc trở nên nặng nề.
Nếu khi có mâu thuẫn, người ta có thể nhìn xem trong nội tâm mình đang còn vướng bận điều gì, còn gì chưa tốt, thì cách người ta nhìn sự việc sẽ khác đi, môi trường cũng từ sự thay đổi tư duy và hành động mà chuyển biến. Còn nếu khi gặp mâu thuẫn mà cứ nhìn vào lỗi lầm của người khác, yêu cầu người khác thế này, thế kia, thì người ta sẽ luôn ở trong mâu thuẫn, sẽ luôn “mù quáng”. Mâu thuẫn có được “làm lành”, nhưng nội tâm chưa được rộng mở, thì mâu thuẫn rồi sẽ lại đến mà thôi…
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)