Điều nuối tiếc nhất của cuộc đời là gì?

Google News

Có những điều tưởng như đơn giản nhưng dường như ai cũng phải dành cả đời để học.

1. Đừng làm việc quá nhiều
Dieu nuoi tiec nhat cua cuoc doi la gi?
Ảnh minh họa. 
Nhiều người dành nhiều thời gian để theo đuổi ước mơ và hi vọng thành công mỹ mãn mà bỏ quên những giá trị tinh thần. Khi nhận ra, mọi thứ đã xa rời, hối hận cũng không còn kịp.
Tuy nhiên, làm việc chăm chỉ tức là bạn có lý tưởng nhưng hãy nhớ rằng đừng làm việc quá nhiều mà bỏ quên đi nhiều thứ. Sự nghiệp của bạn là quan trọng, nhưng gia đình, sở thích, hay thời gian nghỉ ngơi của bạn cũng rất quan trọng.
Chẳng một ai trên thế giới này, khi gần kề cái chết lại ước sẽ làm thêm một vài giờ ở công sở và cố gắng làm việc nhiều hơn. Bạn sẽ muốn dành nhiều thời gian hơn cho những người mình yêu thay vì lãng phí thời gian làm thêm buổi đêm và bỏ quên bữa tối.
2. Đối tốt với bản thân
Nhiều người cố gắng hoàn hảo, luôn kỳ vọng quá nhiều vào bản thân, và cảm thấy tội lỗi nếu như dừng lại nghỉ ngơi. Chúng ta là những người bình thường, không tránh khỏi những lúc mắc sai lầm. Điều quan trọng là nhận ra và sửa đổi.
Cố gắng hết sức là đúng nhưng không vì vậy mà bỏ quên bản thân, biến mình thành con rô bốt không có hỉ nộ ái ố, mỗi ngày chỉ ra sức làm việc và không ngừng oán trách bản thân nếu mắc lỗi.
Hãy dừng lại đi những con người nghiện công việc này! Hãy yêu lấy bản thân mình và tìm kiếm những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tự xây dựng những ý tưởng tích cực, tha thứ cho những sai lầm của bản thân. Và quan trọng nhất là hãy tự yêu bản thân mình, vì bạn xứng đáng!
3. Thất bại là một bài học
Không ai chưa từng thất bại trong cuộc đời này. Nếu không mắc sai lầm bạn sẽ chẳng bao giờ lớn. Khi vấp ngã, rơi xuống vực sâu hãy tự kéo bản thân lên.
Sau mỗi thất bại, ta sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Sai lầm giúp ta có thêm kiến thức, trở nên nhạy bén hơn. Sai lầm sẽ là bài học thành công sau này, đừng phiền chán nếu gặp thất bại hôm nay.
Thất bại không làm bạn rơi xuống vực thẳm và mãi ở dưới đáy, nó dạy bạn một bài học và giúp bạn bay cao hơn. Hãy tiếp thu những tri thức quý giá đó, bạn sẽ sớm thành công.
4. Lòng tốt
Trong cuộc sống, lòng tốt có khi xuất phát từ những cử chỉ, hành vi từ tâm dù là rất nhỏ bé. Lòng tốt, đa phần đều được ghi nhận, không từ người này thì cũng bởi người kia. Người làm việc tốt không cần ghi nhớ việc mình đã làm, nhưng người nhận phải ghi tâm thứ mình đã được trao.
Cho đi đừng tính toán sẽ nhận lại được. Cho đi để ta thấy hạnh phúc, vui vẻ vì giúp đỡ được người khác. Làm những việc tốt cho người khác là cách để tạo ra sự khác biệt và tạo ra những suy nghĩ tích cực. Sau tất cả, lòng tốt lại tạo ra lòng tốt.
5. Sống với hiện tại
Trong cuộc sống, có nhiều người luôn ủ ê vì quá khứ, đổ lỗi cho chúng để biện minh cho những cú trượt dài tại hiện tại. Ngược lại, luôn có những người lo xa. Họ luôn băn khoăn sẽ đưa ra quyết định sai lầm và tự rơi vào căng thẳng. Tất cả những điều đó, khiến hai kiểu người này đánh mất cuộc sống hiện tại.
Hãy nhìn về quá khứ để trân trọng những gì mình đã có, với những sai lầm, coi đó là bài học quý giá để không tái phạm. Thay vì chỉ nhìn về phía sau, hãy tập chú ý đến những con người xung quanh, sự việc hiện tại đang xảy ra.
Bạn nên nhớ rằng, cuộc đời vốn là bất biến, không ai biết trước được chuyện tương lai. Đừng nên lo lắng vô ích bởi chúng ngăn cản cuộc sống hiện tại của bạn.
Hãy trân trọng cuộc sống hiện tại, yêu thương và quý trọng những con người xung quanh mình. Cứ an nhiên và hưởng lạc, đừng tự "mua dây buộc mình".
Theo Đậu/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)