Đàn bà đừng nói 7 điều này mà mất phúc đức, quả báo đời sau

Google News

Khẩu nghiệp là có thật! Phụ nữ khôn ngoan nên đặc biệt chú ý những lời này kẻo gặp quả báo.

Những điều nên biết về khẩu nghiệp từ miệng
Khẩu nghiệp là một trong những nghiệp vô cùng nặng theo quan điểm của phật giáo. Mặc dù mọi người thường nhắc đến cụm từ “khẩu nghiệp từ miệng” nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của nó, Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ về khẩu nghiệp cũng như là những nghiệp báo từ miệng.
Khẩu nghiệp là gì?
Khẩu nghiệp được hiểu như là một loại nghiệp chướng, bắt nguồn từ những lời nói của chính chúng ta. Theo như trong đạo phật dạy, khẩu nghiệp là một trong 4 nghiệp nặng nhất. Lời nói một khi nói ra thì sẽ không thể thu lại, giống như một bát nước đã hất đi thì sẽ không thể lấy lại được. Nếu như lời nói ra bình thường thì không xảy ra bất cứ chuyện gì.
Nếu như nói ra những lời lẽ ác khẩu dẫn đến sự đổ vỡ, gây ra sự đau khổ cho người khác…. thì đây chính là tội ác lớn nhất. Không có con dao nào sắc được bằng miệng lưỡi của con người. Chính vì vậy, trước khi nói ra một điều gì đó chúng ta nên suy nghĩ để tránh để lại hậu quả của khẩu nghiệp.
Dan ba dung noi 7 dieu nay ma mat phuc duc, qua bao doi sau
Ảnh minh họa. 
Những lời không nên nói
Tùy tiện đánh giá người khác
Đừng bao giờ đánh giá bản chất, tính cách của ai khi chưa thực sự biết hết về họ. Mỗi người có những phẩm chất riêng, là tốt hay xấu, cao quý hay thấp hèn hãy để tự mỗi người cảm nhận. Cũng đừng dại xỉa xói gia đình ai vì tôn trọng gia đình người khác cũng như tôn trọng gia đình mình.
Phụ nữ thông minh, đừng cho mình hơn người mà chê bai kiến thức, lối sống của họ. Hãy luôn coi trọng mọi người để tâm trong sạch, sáng láng.
Nói những lời tục tĩu, khó nghe
Phụ nữ mà hay dùng những lời không hay, những lời nói tục tĩu, bậy bã chính là ác nhân. Dù có tức giận, nóng nảy cũng không được thốt ra những lời lẽ thô tục. Không chỉ khiến hình ảnh bản thân xấu đi mà nó sẽ tạo thành thói quen gây ảnh hưởng tới những người xung quanh, đặc biệt là con cái.
Nói lời xúc phạm, gây tổn thương người khác
Đàn bà độc mồm độc miệng chính là đang tự gieo nghiệp khổ đau cho mình. Vì thế, đừng nói những lời xúc phạm, gây tổn thương suy nghĩ cho người khác, đặc biệt là người thân của mình.
Không ba phải, nói hai lời
Người ba phải, nói hai lời tức là lúc nói thế này, lúc thế khác. Đây là loại người không mấy tốt đẹp, không rõ ràng, ai nói gì cũng theo thậm chí ở với người này thì nói xấu người kia và ngược lại vô cùng nguy hiểm. Người hai lời sẽ tạo nghiệp ác, sau này không ai tin tưởng, bị xa lánh mà cô độc.
Không nói lời khiêu khích
Dùng lời lẽ khích bác, khiêu khích, cà khịa người khác là người tham, sân si, thích thể hiện. Nếu gặp phải người cá tính họ sẽ không dễ dàng bỏ qua đâu nhé. Hoặc nếu là người ngoài cuộc mà lại “kích đểu” khiến người khác tăng mâu thuẫn thì khi bị phát hiện sẽ phải chịu tội rất nặng.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)