9 câu nói ý nghĩa và sâu sắc về cách sống

Google News

Cách sống sẽ quyết định tương lai và vận mệnh của 1 người: Đọc để sống vui vẻ hạnh phúc hơn mỗi ngày.

1. Đừng mong mỏi xa xôi rằng người khác sẽ cho bạn bất kỳ sự giúp đỡ nào về mặt kinh tế, bởi tiền bạc đối với bất kỳ ai cũng đều là thứ không đủ dùng.
2. Bạn bè giúp bạn là việc thiện, là đạo nghĩa; còn nếu bạn bè không giúp đỡ bạn thì cũng không gì đáng trách cả, không nên giữ tâm oán hận, bởi người ta vốn không hề mắc nợ gì bạn cả!
3. Phải biết rằng, trong những lúc bạn cần sự giúp đỡ nhất, sẽ không ai thay thế được ngoài chính bản thân bạn. Vậy nên, cần để cho bản thân học được tính độc lập, kiên cường, vui vẻ. Rốt cuộc chỉ có mình bạn sẽ phải sống chết, vui buồn với bản thân bạn mà thôi!
4. Đừng nhìn người khác giàu hay nghèo mà kết bạn, bởi họ dẫu có tài sản hàng tỷ thì cũng chẳng quan hệ gì với một đồng xu trên người của bạn, không nên tự biến mình thành kẻ bợ đỡ. Nhiều người, họ có thể không có gì cả nhưng lại có thể chia sẻ với bạn cái bánh bao duy nhất của mình.
9 cau noi y nghia va sau sac ve cach song
Ảnh minh họa. 
5. Không nên vì người bạn giàu có về mặt kinh tế mà rời xa người bạn giàu có về mặt tinh thần. Bởi bạn sẽ dần dần hiểu ra, những người giàu về kinh tế có thể dẫn bạn đi ăn uống vui chơi, cũng có thể mang đến cho bạn những phiền não của thế tục, còn người bạn giàu có về mặt tinh thần chỉ có thể cùng bạn đi trên cánh đồng ruộng, đi bên bờ những dòng suối mát, không có cao lương mỹ vị, không có rượu sâm banh, cà phê, cũng không có vũ trường, nhưng họ có thể cùng bạn chạy nhảy, cùng cười sảng khoái hồn nhiên như một đứa trẻ.
6. Có thể tin tưởng rằng trên đời này thật sự có những mối tình kiên trinh tốt đẹp, nhưng nó chỉ thuộc về Ngưu Lang – Chức Nữ, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, còn có Romeo và Juliet nữa. Bởi vì họ đều không có sống lâu. Còn chúng ta thì cần phải sống rất lâu vậy.
7. Vui vẻ là phương thuốc kỳ diệu giúp con người trường thọ, nỗ lực chăm chỉ là linh đan giúp sức khỏe bền bỉ dẻo dai. Vận động là sự đầu tư cho sức khỏe, trường thọ là sự báo đáp sau những ngày tháng chúng ta bỏ ra để rèn luyện thân thể.
8. Ăn uống quý ở chỗ biết kiêng khem, đọc sách quý ở chỗ biết chọn cái hay để đọc, luyện tập quý ở chỗ duy trì bền lâu;
9. Bạn có 2 cách để thay đổi cuộc đời bạn từ bây giờ: Bắt đầu những hành động tích cực và ngừng ngay những hành động tiêu cực.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)