8 điều cần “khắc cốt ghi tâm” để đứng vững trước mọi giông bão

Google News

Cuộc sống được hình thành bởi những niềm vui dung dị. Hạnh phúc được tạo nên từ những thành công nhỏ nhoi.

Đôi khi tôi thâm trầm, kiên nhẫn, tập trung và luôn lạc vào thế giới riêng của mình, luôn đi tìm, đi tìm cái tôi đích thực trong bản thể đa ngã của mình. Tôi là một trong những con người cô đơn đi tìm lý tưởng, tôi thấy yên bình với tiểu thế giới của riêng mình. Nhưng dường như mọi nỗ lực của tôi vẫn không thoát khỏi nỗi buồn hoang hoải của sự cô đơn. Tôi vẫn trải mình trong một nỗi đơn côi vô định...
Buổi chiều vốn là thời điểm ngưng đọng của một ngày. Nó không cần cái chiều sâu như những đêm trằn trọc, cái buồn của chiều có lúc nhẹ dịu, có lúc xốn xang. Trong những lúc cô đơn thì cảnh chiều tà như muốn nuốt chửng con người trong cái không gian buồn của nội tâm. Có thể buổi sáng là hy vọng, buổi trưa là hoài nghi và buổi chiều là thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng. Nỗi buồn như mở ra cả một khoảng không bao la tâm sự...
8 dieu can “khac cot ghi tam” de dung vung truoc moi giong bao
Đời người ai cũng đau khổ những biết thay đổi và sống là cách trọn vẹn. 
Một ngày, sẽ như bao ngày khác nhưng cảnh như khác hẳn với những ngày khác. Mọi chuyện nên dìm xuống tận phím trầm, để thấy mình khác đi, để thấy mình nhón chân bước chớm học lên điều nhẫn. Thật đúng là: "Hạnh phúc thường nấp đằng sau cánh cửa mà bạn không ngờ tới". Cuộc sống được hình thành bởi những niềm vui dung dị. Hạnh phúc được tạo nên từ những thành công nhỏ nhoi.
Điều bạn cần làm để đời đời an lạc, thoát khỏi ưu phiền
1. Có 2 điều cần nhớ trong cuộc sống:
Cẩn thận với những suy nghĩ của bạn khi ở một mình, và cẩn thận với ngôn từ của bạn khi ở chốn đông người.
2. Đừng nên dễ dàng tin vào những gì bạn nghe, đừng tiêu xài hết tiền bạn đang có, đừng nên muốn ngủ bao lâu thì ngủ.
3. Mất khoảng 2 năm để học nói nhưng mất cả đời để học những gì không nên nói.
4. Khi một người khóc, giọt nước mắt đầu tiên từ mắt phải… đó là họ đang hạnh phúc. Và khi nó đến từ mắt trái… đó là nỗi đau.
5. Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại.
Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề , im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.
6. Những thứ bẩn thỉu thực sự không phải ở bên ngoài mà ở bên trong, nằm trong những trái tim của chúng ta. Chúng ta có thể gột sạch vết nhơ với nước nhưng chỉ có duy nhất một thứ chúng ta không thể xóa bỏ là hận thù và mục đích xấu đang gắn chặt trong tim chúng ta.
Mời quý độc giả xem video về thiền sư Thích Nhất Hạnh (nguồn BBC):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)