5 loại người tuyệt đối đừng bao giờ tâm sự hay kết giao

Google News

Chọn bạn mà chơi! Ông bà ta vẫn luôn khuyên bảo con cháu như vậy. Nghĩa là chúng ta không nên tùy tiện chọn người để hợp tác hoặc kết giao.

Người hay oán trách, phẫn nộ
Những người ưa than thở, oán trách số phận, trách móc, đổ lỗi cho người khác hay phản đối mọi việc những người xung quanh làm thường là những kẻ truyền năng lượng xấu cho người khác. Thay vì nhìn vào mặt tích cực của sự việc, những người này lại thích soi xét những điều tiêu cực, xấu xa của vấn đề.
Ảnh minh họa. 
Khi tiếp xúc với họ, bạn sẽ bị ảnh hưởng thói xấu và cách nhìn đời u ám của họ. Từ cái nhìn tiêu cực, nó có thể khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn.
Người tính toán chi li
Người mà chuyện gì cũng tính toán chi li, lúc sống sợ bản thân mình bị thiệt thòi, người luôn giành giật cơ hội, toan tính hẹp hòi, hầu như phải chiếm được lợi ích từ người khác mới cảm thấy vui lòng… đâu thể kết giao được?.
Người giỏi a dua tâng bốc
Người này luôn luôn chạy theo lợi thế, ham lợi quên nghĩa, ích kỷ chỉ biết đến mình, là nhân vật vô cùng nguy hiểm trong đời người. Tuyệt đối không thể mất cảnh giác với loại người này, bởi kết giao với họ đâu biết là phúc hay họa?.
Người có tính cách thâm hiểm
Trong cuộc sống, những người hay mắng chửi kẻ khác thường không nguy hiểm bằng những kẻ có dã tâm, tính cách thâm hiểm. Những người này trong lòng luôn tính toán, lên kế hoạch cho những việc xấu. Với những người như thế này, bạn càng ít tiếp xúc càng tốt vì biết đâu có ngày bạn sẽ trở thành nạn nhân bị họ hãm hại.
Người hai mặt
Kẻ hai mặt thường giả vờ giúp đỡ khi ở trước mặt người khác nhưng sau lưng lại giở trò hãm hại, nói xấu. Kẻ đáng sợ nhất chính là kẻ có gương mặt hiền lành, lương thiện nhưng mưu mô, toan tính.
Cũng vì vậy mà những người này thường ẩn mình rất kỹ, khó nhìn được bộ mặt thật của họ. Chính vì vậy, bạn cần phải đặc biệt cẩn thận khi giao tiếp với họ để tránh bị hãm hại.
Đối với năm loại người gian trá, có đạo đức bại hoại này chỉ có thể tránh xa chứ không thể kết giao hay thân cận.
Theo HN/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)