Thanh niên ngồi lên tượng đài Lý Thái Tổ tỏ ý thách thức

Google News

(Kiến Thức) - "Có giỏi thì gặp tôi mà nói. Ai thích tôi gặp mặt trực tiếp cho mà chửi, anh hùng bàn phím làm gì" - nam thanh niên phản ứng trước một số bình luận gay gắt. 

Từ tối qua (17/3), cư dân mạng lại được phen bức xúc vì bức ảnh nam thanh niên ngồi lên tượng đài vua Lý Thái Tổ chụp ảnh.

Bức ảnh xuất hiện trên trang Facebook cá nhân của một thành viên có nickname Lực Telemotail, ghi lại chính hình ảnh của nam thanh niên này ngồi lên tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). 

Nam thanh niên tỏ thái độ thích thú dù bị dân mạng "ném đá".

Tuy nhiên sau đó, Lực Telemotail đã phải gỡ bức ảnh phản cảm và thay đổi tên nickname trên Facebook. Nhưng anh chàng vẫn tỏ ra thách thức trước một số bình luận gay gắt 

Theo thông tin trên trang cá nhân và lời bình luận của một số thành viên mạng, nam thanh niên này tự nhận mình quê quán tại tỉnh Bắc Ninh và đang theo học tại trường Cao đẳng Truyền hình Hà Nội. 

Trước những phản ứng của người xem vì hành động thiếu tôn trọng và bất kính đối với vua Lý Thái Tổ, nam thanh niên này đã nhanh chóng thay đổi nickname trên Facebook và gỡ bỏ bức ảnh phản cảm nhưng vẫn tỏ thái độ thích thú cũng như thách thức trước những phản ứng khác nhau của cộng đồng mạng. 

Thành viên N.B.C bức xúc: "Cậu này ngô nghê về lịch sử. Cho rằng, ngồi lên đài tưởng niệm thì không bằng ngồi lên mộ. Nên biết rằng ngồi lên tượng đài Lý Thái Tổ là một hành vi thiếu ý thức nghiêm trọng, nhân dân cả nước quan tâm vấn đề này, bởi Lý Thái Tổ là vị vua đã có công lớn để đất nước có được ngày hôm nay. Cây có cội, nước có nguồn, đó là truyền thống tốt đẹp truyền đời của cộng đồng người Việt".

Phản ứng trước một số bình luận gay gắt, nhân vật trong ảnh phản bác: "Có giỏi thì gặp tôi mà nói. Ai thích tôi gặp mặt trực tiếp cho mà chửi, anh hùng bàn phím làm gì".

Trong khi cư dân mạng đang bức xúc trước bức ảnh nam thanh niên ngồi lên tượng đài vua Lý Thái Tổ, thì lại xuất hiện một bức ảnh nam thanh khác ngồi xổm lên một lăng mộ. 

Bức ảnh được đăng trên một trang Fanpage của Facebook sáng nay (18/3), ghi lại hình ảnh nam thanh niên "hồn nhiên" đi chân đất leo lên lăng mộ của một chi tộc, ngồi xổm ngay chỗ để lư hương, mặt tươi cười, hớn hở.  

Nam thanh niên ngồi xổm lên lăng mộ. 

Chỉ 1 giờ sau khi được đăng lên mạng và lan truyền nhanh chóng, tấm hình đã khiến đông đảo cộng đồng mạng phẫn nộ và lên án gay gắt. Nhiều bạn cho rằng đây là "hành động thiếu ý  thức", "không biết suy nghĩ", “lại muốn nổi tiếng” hay “mấy chú này làm trò này tự hào lắm hay sao mà cùng một trò mà cứ học theo nhau vậy không biết"... 

Trong khi đó, một số ý kiến lại cho rằng chắc đây là ảnh ghép nhờ photoshop.

Thời gian gần đây, những hành động xúc phạm đến những giá trị văn hóa, nơi linh thiêng đã bị dư luận phản ứng rất dữ dội nhưng có không ít bạn trẻ tỏ ra thờ ơ, vô tư "tạo dáng" chụp ảnh. Dù bằng bất cứ lý do gì, do sự thiếu kiến thức tâm linh, coi thường sự tôn nghiêm, hay muốn gây sự chú ý, thì hành động trèo lên những ngôi mộ hay tượng Phật...  đều là những việc làm cực kỳ phản cảm. 

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)