Thiết kế quốc phục thi nhan sắc quốc tế: Ồn ào chuyện đẹp, độc, sexy!

Google News

(Kiến Thức) -  Bộ quốc phục “Lạc Vũ” dành cho Ngọc Châu tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 được nhiều khán giả khen ngợi đẹp, độc. Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng trang phục khá sexy. Liệu “Lạc Vũ” có giúp Ngọc Châu giành giải?
 

Mới đây, NTK Lê Long Dũng công bố hình ảnh bộ quốc phục “Lạc Vũ” dành cho Ngọc Châu tại cuộc thi Miss Supranational 2019 - Hoa hậu Siêu quốc gia 2019. Lê Long Dũng cho biết trang phục lấy cảm hứng từ bức chạm vũ nữ Trà Kiệu cùng hình ảnh chim Lạc.
“Lý do đầu tiên để tôi quyết định đưa chi tiết vũ nữ Trà Kiệu vào là bởi nó thuộc nền văn hóa cổ Chăm Pa, đồng thời là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật nhất của Việt Nam được nhiều nước trên thế giới biết tới, yêu mến.
Bên cạnh đó là hình ảnh chim Lạc với đầy đủ phần cánh và đuôi, vừa tái hiện nét truyền thống của văn hóa Việt vừa cho thấy những ước mơ, khát khao lớn mà cụ thể ở đây là bay lên, vươn lên đưa Việt Nam tỏa sáng, thăng hoa trên đấu trường nhan sắc quốc tế”, nhà thiết kế nói.
Thiet ke quoc phuc thi nhan sac quoc te: On ao chuyen dep, doc, sexy!
 
Thiet ke quoc phuc thi nhan sac quoc te: On ao chuyen dep, doc, sexy!-Hinh-2
 
Thiet ke quoc phuc thi nhan sac quoc te: On ao chuyen dep, doc, sexy!-Hinh-3
Quốc phục  “Lạc Vũ”. 
Lê Long Dũng nói thêm “Lạc Vũ” được thiết kế cầu kỳ nhưng không quá nặng, người mặc sẽ không té và có thể dễ dàng phô diễn vũ đạo. Ngoài ra, trang phục hoàn toàn bám sát với tiêu chí đề ra của ban tổ chức là thể hiện được nét khỏe khoắn, năng động và mạnh mẽ.
Ngay khi được công bố, quốc phục dành cho Ngọc Châu lập tức gây chú ý. Số đông khán giả dành lời khen ngợi bộ trang phục bắt mắt, độc lạ, không đi theo lối mòn. "Hoành tráng, sáng tạo", "Đẹp quá", "Bộ này đi thi thì nổi bật luôn. Quá đẹp", cư dân mạng bình luận.
Bên cạnh những lời khen dành cho “Lạc Vũ”, xuất hiện một luồng ý kiến khác biệt. Có một số khán giả cho rằng “Lạc Vũ” được thực hiện công phu song khá sexy, không phù hợp làm trang phục dân tộc.
Thiet ke quoc phuc thi nhan sac quoc te: On ao chuyen dep, doc, sexy!-Hinh-4
 “Lạc Vũ” khá gợi cảm. 
NTK Lê Long Dũng đã lường trước trang phục sẽ gây tranh cãi. Anh cho hay: “Trước giờ, cũng có người muốn đưa hình ảnh của vũ nữ Trà Kiệu vào trang phục dân tộc nhưng không mấy ai dám làm vì quá sexy.
Ngược dòng lịch sử một chút, chúng ta thấy phụ nữ thời đó còn để ngực trần, hầu như không mặc đồ và chỉ có một vạt gọi là che lại phần thân dưới. Bởi lẽ, họ theo tín ngưỡng phồn thực.
Đối với chủ đề lần này, việc làm sao để thể hiện ra hình thể đẹp nhất, phô diễn được vũ đạo rất quan trọng. Cho nên, yếu tố sexy một chút cũng hay khi có thể giúp truyền tải tinh thần của bộ trang phục và thể hiện sự phóng khoáng, hiện đại của người phụ nữ ngày nay”.
Lê Long Dũng nhấn mạnh quốc phục “Lạc Vũ” tuy có phần sexy nhưng không thô, không chủ trương khoe hình thể quá đà mà tất cả đã được xử lý nhằm không để lộ phần da thịt song vẫn phù hợp với hình ảnh của một con chim Lạc, một vũ nữ Apsara.
Lê Long Dũng còn khẳng định bản thân luôn tâm huyết với trang phục dân tộc và không muốn gây sốc một cách rẻ tiền. Ngoài ra, anh chia sẻ, trong những năm gần đây, mọi người đã cởi mở nhiều hơn với quốc phục.
“5-6 năm trước, nếu quốc phục mà sexy một chút chắc chắn công chúng sẽ phản đối, tẩy chay ngay. Thế nhưng, trong những năm gần đây, chúng ta thấy rõ ràng mọi người đã cởi mở nhiều hơn. Các nhà thiết kế cũng bắt đầu được phép sáng tạo nhiều hơn”, anh nói.
Năm 2016, quốc phục “Sen Vàng Việt Nam” của Lê Long Dũng thực hiện cho Khả Trang tại Hoa hậu Siêu quốc gia cũng gây tranh cãi. Nhiều người khen thiết kế độc lạ nhưng một số nghi ngại trang phục sẽ khó trình diễn. Tuy nhiên, thiết kế cuối cùng lại giành chiến thắng.
Thiet ke quoc phuc thi nhan sac quoc te: On ao chuyen dep, doc, sexy!-Hinh-5
 Quốc phục “Sen Vàng Việt Nam”. 
Hiện tại, người hâm mộ đặt kỳ vọng “Lạc Vũ” của NTK Lê Long Dũng cũng sẽ giúp đại diện Việt Nam - Ngọc Châu về nhất phần thi trang phục dân tộc.

Mời quý độc giả xem video "Top 3 trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy". Nguồn Youtube

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)