Voi con chết trong VQG Yok Đôn

Google News

(Kiến Thức) - Một con voi con trên 1 năm tuổi chết tại Vườn quốc gia Yok Đôn đang trong quá trình phân hủy nặng vừa được cơ quan chức năng Đắk Lắk phát hiện.

(Kienthuc.net.vn) - Một con voi con trên 1 năm tuổi chết tại Vườn quốc gia Yok Đôn đang trong quá trình phân hủy nặng vừa được cơ quan chức năng Đắk Lắk phát hiện.

Ông Hoàng Văn Xuân, phó Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn cho biết vào chiều tối ngày 13/12, các kiểm lâm viên của trạm kiểm lâm số 7 trong lúc đi tuần tra đã phát hiện tại lô 3, khoảnh 8, tiểu khu 290 thi thể một con voi khoảng trên 1 năm tuổi đang phân hủy nặng.

Voi con chết được xác định là voi rừng đực, có chiều cao khoảng 90 cm, dài 1,2 mét, cân nặng khoảng gần 100 kg, chết cách đây khoảng 1 tuần.

 

Mô tả ảnh.

Hiện trường con voi chết

 

Sáng 14/12, các cơ quan chức năng Đắk Lắk, gồm Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Súp, Công an huyện Ea Súp, Hạt kiểm lâm huyện Ea Súp và đại diện Vườn quốc gia Yok Đôn đã vào khu vực voi con chết tiến hành các thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và hướng xử lý của cơ quan chức năng đối với thi thể voi con rừng chết là tiến hành tiêu hủy.

Quan khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng xác định, tại địa điểm con voi chết có nhiều cây bụi mọc um tùm. Tuy nhiên, có thể sau đó đàn voi rừng đã quay lại địa điểm này đạp rạp toàn bộ cây cối trong vùng. Chung quanh xác con voi này còn có rất nhiều dấu chân voi đã trưởng thành.

Theo ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, nhiều khả năng voi rừng con bị chết là nằm trong đàn voi hoang dã khoảng 30 con của tỉnh Đắk Lắk.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ cái chết bất thường của con voi này.

Khắc Lịch

Bình luận(0)