Quan điểm sai lầm con trai giống bố 3 điểm này

Google News

Nhiều người cho rằng con trai sẽ giống bố nhiều hơn, nhưng sự thật này sẽ khiến nhiều gia đình bất ngờ.

Mỗi em bé sinh ra đều là kết tinh tình yêu của bố mẹ. Bé sẽ kế thừa rất nhiều đặc điểm về ngoại hình và cả tính cách, trí tuệ từ người sinh thành ra mình. Mặc dù khi lớn lên, bé sẽ chịu thêm các ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài nhưng yếu tố gen di truyền có tác động không nhỏ đến cơ thể và tâm hồn của mỗi bé.
Hẳn bạn cũng nhận thấy có rất nhiều bé cực kỳ giống bố, nhiều bé khác lại cực kỳ giống mẹ. Đặc biệt, nhiều người thường truyền nhau câu nói: “Con trai giống mẹ, con gái giống cha”. Quả thật, các bé trai không phải sẽ luôn giống bố mà lại nhận nhiều di truyền từ mẹ hơn, nhất là ba đặc điểm dưới đây:
Thông minh
Trí thông minh là sự tổng hợp của nhiều yếu tố, bao gồm di truyền và những tác động từ môi trường. So với bố, các bà mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến trí thông minh của các bé trai. Ngược lại, bố có ảnh hưởng lớn hơn đến mức độ thông minh của con gái.
Quan diem sai lam con trai giong bo 3 diem nay
 Trí thông minh của trẻ chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể X, trong khi đó bé trai nhận các nhiễm sắc thể này hoàn toàn từ mẹ. Ảnh minh họa.
Nghiên cứu của các chuyên gia đã chứng minh rằng ảnh hưởng của gen đối với trí thông minh của trẻ chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể X. Đối với bé trai, các nhiễm sắc thể này lại nhận hoàn toàn từ mẹ. Không những thế, nhiễm sắc thể X mà bé trai được thừa hưởng từ mẹ chứa tới 2/3 số gene thông minh ở người. Do vậy, trí thông minh của bé trai tất nhiên cũng sẽ di chuyển từ mẹ nhiều hơn.
Chiều cao
Tùy thuộc vào giới tính của trẻ mà sự ảnh hưởng từ chiều cao của cha mẹ cũng khác nhau. Theo đó, chiều cao của bé trai chịu sự ảnh hưởng từ mẹ nhiều hơn so với bố. Bởi vậy nếu mẹ có chiều cao tương đối ổn thì khi sinh con trai cũng không phải lo lắng bé sẽ thấp bé. Còn mẹ nào có chiều cao thấp cũng đừng vội lo lắng bởi khi bé lớn lên, mẹ có thể rèn luyện thể thao cho bé để bé phát triển chiều cao tối ưu hơn.
Ngoại hình
Bạn có nhận thấy rằng thông thường vẻ ngoài của bé trai thường giống với mẹ nhiều hơn, bé gái lại giống bố nhiều hơn. Đặc biệt các nét trên khuôn mặt và làn da của các bé trai rất giống với mẹ của bé. Đôi mắt, mái tóc, chiếc mũi,… của mẹ đều có thể được “sao chép” y nguyên sang bé trai.
Bạn hãy thử xem liệu các thông tin này có đúng với gia đình bạn, đúng với con trai của bạn không nhé?
Theo Tường Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)