Nhà có con nhỏ, phải làm ngay việc này với máy giặt kẻo ân hận

Google News

Thấy con trai 4 tuổi chạy vào nức nở gọi bố mẹ dậy, bà mẹ hốt hoảng khi nghe bé nói em gái 3 tuổi đang bị quay trong máy giặt.

Sau khi chiếc máy giặt cũ của gia đình bị hỏng, vợ chồng Lindsey và Alan McIver ở Conifer, Colorado đã mua một chiếc máy giặt mới. Trong lúc lắp đặt, vợ chồng chị Lindsey không ngừng nhắc nhở hai con không được chạm vào máy giặt.
Thế nhưng sáng sớm hôm sau, ác mộng đã xảy ra khi vợ chồng Lindsey đang ngủ, cậu con trai 4 tuổi chạy vào đánh thức. Cậu bé khóc nức nở đến mức chẳng thể nói được gì.
Phải cố gắng dỗ dành con trai một lúc, Lindsey và Alan mới hiểu được rằng bé gái Kloe (3 tuổi) đang ở trong máy giặt. Lập tức, anh Alan đã chạy thật nhanh xuống dưới lầu. Chị Lindsey chạy theo sau và khi có mặt ở phòng giặt ủi, hai vợ chồng đã thấy cô con gái bé nhỏ đã bị nhốt trong chiếc máy giặt. Và kinh khủng hơn, chiếc máy giặt đang hoạt động.
Nha co con nho, phai lam ngay viec nay voi may giat keo an han
Gia đình chị Lindsey. 
Chị Lindsey chia sẻ, lúc đó, chiếc máy đang hoạt động với đầy nước và con gái chị đang la hét bên trong. "Chúng tôi lập tức tắt máy, mở cửa máy giặt và đưa con ra ngoài. Ngoài một vài cục u nhỏ trên đầu, quần áo ướt sũng, may mắn là con vẫn ổn". Vợ chồng chị Lindsey rùng mình khi nghĩ đến hậu quả sẽ xảy ra nếu như họ không có mặt kịp thời.
Sau tai nạn, chị Lindsey đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình lên mạng xã hội nhằm đưa ra lời cảnh báo với các bậc phụ huynh về tai nạn có thể xảy ra với con trẻ.
"Chúng ta cần phải trung thực về lỗi lầm của mình để giúp nhau giữ an toàn cho con cái", chị viết. "Chúng tôi đã tìm thấy tính năng khóa để ngăn chặn trẻ em, không cho máy giặt khởi động. Nhưng nó lại không khóa cửa". Cũng vì vậy, chị Lindsey và chồng đã lắp đặt thêm khóa ở bên ngoài để con không thể mở ra nữa.
Nha co con nho, phai lam ngay viec nay voi may giat keo an han-Hinh-2
Chiếc máy giặt xảy ra vụ việc. 
"Những ai sử dụng loại máy giặt cửa trước và có con nhỏ, hay những gia đình thường có trẻ em đến chơi, hãy khóa cửa máy giặt bằng khóa, luôn thiết lập tính năng an toàn cho trẻ em được lập trình sẵn trong máy", chị Lindsey chia sẻ thêm.
Đây không phải là vụ việc trẻ nhỏ gặp tai nạn với máy giặt duy nhất. Đầu năm nay, một bé trai người Nhật đã tử vong sau khi chui vào chiếc máy giặt sấy rộng 70cm, sâu 60 cm. Cửa máy giặt đã đóng lại, khóa chặt em. Cánh cửa này không thể mở được từ phía trong. Khi đó không có nước trong máy. Cảnh sát thông tin, thời điểm đó, mẹ cậu bé đã ra ngoài còn người bố cho con đi ngủ trưa. Khi ông bố thức giấc thì không thấy con đâu nên đã đi tìm và phát hiện cậu bé nằm bất động trong máy.
Một bé gái 3 tuổi ở Arkansas, Mỹ cũng đã tử vong khi mẹ đang ngủ và bé leo vào máy giặt, đóng nắp cửa máy giặt lại và máy tự hoạt động.
Năm ngoái, một bé trai hơn 2 tuổi (Brazil) được cảnh sát phát hiện tử vong trong lồng máy giặt, khi người nhà không để ý. Sự việc xảy ra khi bà cố nội của bé sau khi cho quần áo vào máy giặt liền trở vào trong phòng. Bà cũng không chú ý đến hành động của cậu bé.
Theo người nhà nạn nhân, vào thời điểm xảy ra tai nạn thương tâm, cậu bé đứng trên một chiếc ghế tựa để xem máy giặt chạy, không cẩn thận bị ngã vào bên trong lồng máy giặt và tử vong.
Một tai nạn thương tâm khác xảy ra vào 4/2009, tại thị trấn Mission Viejo, quận Cam, bang California, Mỹ. Bé Kayley Ishii (4 tuổi) đã trèo vào trong máy giặt, sau đó em trai (15 tháng tuổi) bấm nút khởi động.
Khi mẹ bé phát hiện, Kayley Ishii đã bị quay trong lồng máy giặt đầy nước khoảng 2 phút. Bé nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện, nhưng không qua khỏi.
Trên thực tế, tại nhiều gia đình, máy giặt và các dụng cụ đều đặt ở các vị trí dễ tìm, khoảng cách không an toàn đối với trẻ nhỏ. Trong lúc, cha mẹ bận bịu công việc, không để ý chính là thời điểm cho bé có cơ hội nghịch các thiết bị, điều này có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Do đó, các bậc phụ huynh cần chú ý đến con em mình, không để các bé tiếp xúc với máy giặt, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
Theo Thùy Linh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)