Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén, con lớn nhanh như thổi

Google News

Dưa hấu chứa nhiều dinh dưỡng giúp giải nhiệt giảm nguy cơ tiền sản giật, tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Tránh được tiền sản giật
Theo một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nhóm thai phụ được cung cấp lycopene hàng ngày sẽ giảm 50% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật. Một điều thú vị là chỉ cần ăn một miếng dưa hấu mỗi ngày đã có thể cung cấp cho mẹ bầu 12mg lycopene rồi. Vì vậy, bà bầu ăn dưa hấu nhiều mang lại những lợi ích nhất định, tránh được chứng tiền sản giật cực nguy hiểm.
Ăn dưa hấu giảm phù chân
thường xuyên giúp tăng bài tiết, đào thải lượng nước thừa trong cơ thể, tiêu trừ sưng phù chân cho bà bầu. Tính kháng khuẩn của dưa hấu cũng giúp làm sạch các vi khuẩn ứ đọng ở đường tiểu và làm giảm đau đớn khi đi tiểu trong trường hợp mẹ bị viêm đường tiết niệu.
Me bau an dua hau giam om nghen, con lon nhanh nhu thoi
Dưa hấu tốt cho hệ tiêu hóa. 
Dưa hấu giảm mệt mỏi
Trong 3 tháng đầu thai kỳ, ăn dưa hấu giúp bà bầu giảm mệt mỏi, đỡ nôn nao, ốm nghén. Trong 3 tháng cuối thì lại tốt cho tim mạch, ổn định huyết áp, giúp lưu thông máu ổn định, giảm đau nhức cơ bắp.
Dưa hấu củng cố hệ xương
Khi mẹ bầu ăn dưa sẽ cung cấp lượng canxi nhất định có tác dụng phòng nhiều bệnh liên quan đến hệ xương như viêm khớp. Mẹ bầu ăn dưa hấu sẽ tốt cho cả mẹ và thai nhi trong quá trình mang thai.
Tốt cho hệ tiêu hóa
Khi mẹ bầu ăn dưa hấu sẽ giúp giảm táo bón, trĩ, giúp axit không bị trào ngược lên thực quản, làm dịu mát dạ dày, ngừa chứng ợ nóng. Mẹ bầu khi ăn dưa hấu sẽ tốt cho cả sự phát triển của thai nhi.
Me bau an dua hau giam om nghen, con lon nhanh nhu thoi-Hinh-2
Dưa hấu giúp giảm ốm nghén. 
Lưu ý khi ăn dưa hấu
Bà bầu ăn dưa hấu không nên ăn quá nhiều vì loại quả này ngọt (tính nóng, nhiều đường) khiến lượng đường trong máu tăng cao gây ra bệnh tiểu đường, tăng cân quá mức. Mẹ nên tầm 4-5 miếng nhỏ mỗi ngày là đủ.
Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống nhưng nhớ đừng nên cho thêm đường vào.
Mẹ bầu không nên ăn dưa hấu ướp lạnh vì dễ gây lạnh bụng. Hơn nữa, nhiều nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dưa hấu ướp lạnh sinh ra một loại chất dễ gây đau bụng, bệnh đường tiêu hóa.
Không ăn dưa hấu sau 8 giờ tối. Dưa hấu nên ăn vào ban ngày lúc trời nóng nực.
Dưa hấu bổ ra ăn liền, không nên trữ trong tủ lạnh hoặc để lâu ngoài nhiệt độ phòng sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, ăn vào đau bụng, tiêu chảy.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)