Khắc phục chứng biếng ăn ở trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Khi bị viêm họng thì trẻ sẽ khó ăn uống nên mẹ cần đưa con đi khám bác sĩ để chữa khỏi bệnh. 

Hỏi: Con trai tôi 28 tháng, nặng 12kg, cao 90cm, cháu hay bị viêm họng và biếng ăn, sữa cũng không chịu uống phải. Xin bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục tình trạng biếng ăn của cháu để tăng cân? - Hồ Ngọc Nga (quận 7, TPHCM).
Khac phuc chung bieng an o tre
Khắc phục chứng biếng ăn ở trẻ.
BSCK I Đào Thị Yến Thủy, Khoa Truyền thông Giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Bé trai 28 tháng mà có cân nặng như vậy là hơi thiếu so với chuẩn, nhưng chưa bị suy dinh dưỡng. Chiều cao của trẻ như vậy là tốt. Lượng thức ăn trung bình của bé trai tuổi này là ngày 3 bữa, mỗi bữa khoảng 1/2 bát cơm hay 1 bát bún, phở, lượng thịt cá khoảng 30 - 40g/bữa, canh rau hay rau xào, dầu thực vật nấu ăn, trái cây tươi... Mỗi ngày trẻ cần uống khoảng 500 - 600ml sữa, có thể uống sữa bột, sữa tươi, sữa nước, sữa chua, phomai... 
Khi bị viêm họng thì trẻ sẽ khó ăn uống nên mẹ cần đưa con đi khám bác sĩ để chữa khỏi bệnh. Lúc bị bệnh thì mẹ có thể cho con ăn cháo, súp nấu đủ chất và uống thêm sữa cho dễ tiêu hóa. Nếu trong vòng nửa tháng tới mà cháu vẫn biếng ăn và không lên cân, chị nên đưa đến khám dinh dưỡng để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.
PV (ghi)

Bình luận(0)